Bệnh viện Chợ Rẫy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Ba, 23/02/2016, 16:09
Ngày 23-2, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 115 năm thành lập, kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2.

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng nhiều đại biểu nguyên là lãnh đạo Bộ Y tế, và nguyên lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy qua các thời kỳ đã tới tham dự.

PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy đã đọc diễn văn khai mạc. Với tên gọi Hôpital Municipal de Cholon (BV Thị xã Chợ Lớn - tiền thân của BV Chợ Rẫy) là một trong những cơ sở y tế đầu tiên được thành lập tại Việt Nam. Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, đến năm 1957, tên gọi BV Chợ Rẫy chính thức được xác lập đến ngày nay.

Ban GĐ BV Chợ Rẫy lên trao tặng hoa cho các đại biểu, nguyên là Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo BV Chợ Rẫy qua các thời kỳ phát triển.

Qua 30 năm phát triển trong thời kỳ đổi mới của đất nước, BV Chợ Rẫy ngày một hoàn chỉnh, phát triển, và hiện trở thành một trong các BV đa khoa lớn của cả nước, được xếp hạng đặc biệt từ năm 2010, thuộc tuyến kỹ thuật cao nhất ở khu vực phía Nam.

Năm 2015, được xem là năm có nhiều dấu ấn trong sự phát triển của BV Chợ Rẫy: Khám và điều trị cho hơn 2 triệu lượt nội và ngoại trú, tham gia đào tạo cho hàng ngàn bác sĩ trong và ngoài nước, chuyển giao kỹ thuật theo Đề án 1816 của Bộ Y tế cho nhiều BV tuyến dưới, xây dựng BV vệ tinh, phát triển các hoạt động xã hội dành cho bệnh nhân nghèo, đưa vào hoạt động Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy,...

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên trao Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 tặng tập thể BV Chợ Rẫy.

Bên cạnh đó, BV cũng bắt đầu triển khai dự án BV Chợ Rẫy hữu nghị Việt Nhật, Trung tâm Tim mạch Chợ Rẫy, Trung tâm ngoại trú và điều trị ban ngày, xây dựng nhà nghỉ cho thân nhân bệnh nhân.

BV Chợ Rẫy còn là một trong những BV đầu tiên tại Việt Nam thực hiện ca ghép tạng từ người cho chết não, thực hiện ghép tạng xuyên Việt và xuyên quốc gia... góp phần không nhỏ vào sự phát triển của nền y học nước nhà.

Trải qua 115 năm xây dựng và phát triển, BV Chợ Rẫy ngày nay là một trong những BV chuyên sâu hàng đầu tại phía Nam nói riêng và của y tế cả nước nói chung.

BV Chợ Rẫy đã vinh dự đón nhận rất nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 1999), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011 và 2013), Huân chương Độc lập hạng Hai (năm 2010), Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2005), Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2000), Cờ thi đua Chính phủ (năm 2003 và 2005)...

Tập thể BV Chợ Rẫy đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2.

Nhân sự kiện này, BV cũng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 và PGS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Huyền Nga
.
.
.