Bệnh viện Bạch Mai thành lập phòng tư vấn và tiêm vaccine

Thứ Ba, 10/07/2018, 16:05

Ngày 10-7, Bệnh viện Bạch Mai đã khai trương Phòng tư vấn và tiêm chủng vaccine đặt tại Khoa Truyền nhiễm, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu phòng bệnh của người dân đang ngày càng gia tăng.



Ông Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc BV Bạch Mai nhấn mạnh vai trò của vaccine trong dự phòng ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt khi Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, dân số đông, điều kiện ăn ở, vệ sinh còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, các dịch bệnh lây truyền qua đường máu, hô hấp thường xảy ra và dễ bùng phát như viêm gan virus, cúm, lao, sởi, thủy đậu, quai bị, phế cầu, viêm não Nhật Bản, viêm màng não mủ do não mô cầu.

PGS.TS Đỗ Duy Cường – Trưởng khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, trong bối cảnh các bệnh truyền nhiễm phát triển phức tạp, các bệnh dịch mới nổi, tái nổi có xu hướng gia tăng thì công tác phòng bệnh càng có vai trò quan trọng trong việc làm giảm số ca mắc các bệnh truyền nhiễm, hạn chế lây lan, giảm tỉ lệ tử vong do bệnh dịch.

Tư vấn cho người dân

Việc thành lập phòng tư vấn và tiêm chủng vaccine thuộc Khoa Truyền nhiễm có ý nghĩa thiết thực trong công tác dự phòng, ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, không chỉ đáp ứng nguyện vọng của số đông bệnh nhân và người chăm sóc trong Bệnh viện, mà còn phục vụ tiêm phòng cho hơn 3.000 nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai cũng như nhiều đối tượng khác đến công tác và học tập tại đây.

Ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, cho rằng, việc ra đời Phòng tư vấn và tiêm chủng vaccine tại Bệnh viện Bạch Mai sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong việc phòng bệnh. 

Hiện nay theo thống kê trên địa bàn TP. Hà Nội có tất cả 800 điểm tiêm chủng tại 584 xã phường, trong đó có 75 điểm tiêm chủng dịch vụ. Các cơ sở tiêm chủng đang ngày càng hiện đại hóa, nâng cấp, kết nối với phần mềm tiêm chủng quốc gia để quản lý, theo dõi bệnh nhân ngày một tốt hơn. 

Phòng tư vấn và tiêm chủng vaccine tại Bệnh viện Bạch Mai ra đời là thêm một cơ sở thực hiện mục tiêu chăm sóc, điều trị toàn diện, kết hợp phòng bệnh đi đôi với chữa bệnh cho người dân.

Thanh Hằng
.
.
.