Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng khám bệnh theo yêu cầu

Chủ Nhật, 22/03/2020, 11:13

Sau khi phát hiện 2 nhân viên y tế là điều dưỡng tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai mắc COVID-19, Bệnh viện triển khai đồng loạt nhiều hoạt động, trong đó tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.


Sáng 22/3, Bệnh viện Bạch Mai thông tin, công tác khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh vẫn triển khai như thường quy.

Để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, Bệnh viện đã triển khai đồng loạt nhiều hoạt động. Bệnh viện tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

 Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh tăng huyết áp, lupud..., Bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

 Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ.

Người ra vào bệnh viện đều được kiểm tra thân nhiệt

Bệnh viện đã tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện để tránh hiện tượng tập trung lộn xộn trước cổng bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn bệnh viện đảm bảo cung cấp suất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

 Bệnh viện đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Vì sự an toàn cho người bệnh, Bệnh viện Bạch Mai mong nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và chung tay của người bệnh, thân nhân người bệnh và cộng đồng để đẩy lùi COVID - 19.

Trước đó, 2 bệnh nhân số 86 và 87 mắc COVID-19 tại Việt Nam là 2 nữ điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai được công bố, Bộ Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai thực hiện cách ly, xét nghiệm sau khi xảy ra sự việc. Kết quả xét nghiệm của 248 nhân viên y tế tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai đều có kết quả âm tính.


Trần Hằng
.
.
.