Thêm một trường hợp bị xử phạt do đăng tin sai sự thật về COVID-19

Chủ Nhật, 22/03/2020, 10:05

Đến nay, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) đã xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19.


Ngày 22/3, Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) cho biết, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện phát hiện bà Nguyễn Thị Phải (SN 1977, ngụ xã Kế Thành, huyện Kế Sách), có hành vi sử dụng tài khoản facebook cá nhân để chia sẻ bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, gây hoang mang trong Nhân dân. Qua làm việc, bà Phải đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. 

Công an huyện Kế Sách làm việc với bà Phải. 

Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, Công an huyện Kế Sách đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Phải số tiền là 10 triệu đồng; kèm theo hình thức xử phạt bổ sung tịch thu điện thoại là phương tiện dùng để thực hiện hành vi vi phạm. 

Đồng thời, buộc đối tượng trên gỡ bỏ bài viết trên trang facebook cá nhân và cam kết không tái phạm.

Như vậy, đến nay Công an huyện Kế Sách đã xử lý 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Văn Đức
.
.
.