Thêm nhiều bệnh nhân được cứu sống từ ứng dụng kĩ thuật Y khoa tại Bệnh viên 30-4

Thứ Năm, 19/01/2017, 21:58

Sau hơn 2h nằm trong phòng Can thiệp tim mạch tại bệnh viện (BV) 30-4, Bộ công an, bệnh nhân Trần Đạo H. ( 52 tuổi, một cán bộ Công an) đã hoàn toàn thoát hiểm. Với 6 đoạn Stent mạch vành được đặt thành công.

Đại tá - bác sĩ CKII Cao Văn Sơn, Trưởng khoa Nội Tim mạch BV 30-4 nhận định: “Đây là trường hợp bệnh nhân đầu tiên được đặt tới 6 stent mạch vành tại BV 30-4. Điều đáng nói là trong các vị trí tổn thương mạch máu ở bệnh nhân này có đoạn mạch bị hẹp tới 80%, rất nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao nếu không được kịp thời can thiệp”.

Cùng với việc ứng dụng máy móc hiện đại, trau dồi chuyên môn, đội ngũ bác sĩ BV 30-4 đã cứu sống được rất nhiều trường hợp bệnh nặng, nguy kịch.

Được biết, bệnh nhân Trần Đạo H. khi đang làm nhiệm vụ tại nước ngoài, bị trở bệnh đột ngột với những cơn tức ngực, khó thở khi gắng sức. Sau khi nhập BV 30-4, bệnh nhân đã được kiểm tra sức khỏe. 

Kết quả chẩn đoán ghi rõ: "Bệnh nhân mắc bệnh mạch vành 3 nhánh cùng nhiều bệnh khác. Trong tình trạng như trên, khi gắng sức rất dễ  bị lên cơn nhồi máu cơ tim cấp, nguy tới tính mạng. Sau khi kiểm tra, Khoa Nội Tim mạch BV 30-4 đã đưa ra hướng để điều trị".

BS Sơn cũng chia sẻ: “Trong ca bệnh nhân H, gay cấn nhất là lúc đặt stent đầu tiên. Áp dụng biện pháp can thiệp đặt stent, thời gian nằm hậu phẫu của bệnh nhân ngắn hơn, đáp ứng được nhu cầu do công việc đặc biệt, bệnh nhân phải trở lại vị trí công tác trong thời gian sớm nhất”.

Ngoài trường hợp được cứu sống ngoạn mục như bệnh nhân Trần Đạo H., khoa Nội tim mạch cũng đã cứu sống được nhiều trường hợp bệnh nhân là CBCS Công an khác như trường hợp: Bệnh nhân Phan Đức Phước, Công an tỉnh Khánh Hòa được đặt máy phá rung; Bệnh nhân Lê Việt Dũng, công an tỉnh Sóc Trăng được đặt 4 stent mạch vành; Bệnh nhân Phạm Quốc Sơn, Công an Quận 2 đặt thành công 3 stent; Bệnh nhân Trần Đờ Sông, Công an tỉnh Hậu Giang được thực hiện đặt máy ICD; Bệnh nhân Lê Văn Dây, Công an TP Hồ Chí Minh được đặt máy phá rung 2 buồng. 

Ngoài ra, từ đầu năm 2016 tới nay, đã có 12 ca cấp cứu cơn nhồi máu cơ tim cấp nhập viện 30-4 đã được xử trí cấp cứu nhanh chóng, thành công.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ chuyển giao kĩ thuật Y khoa của các chuyên gia từ BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP.HCM,  tới nay nhiều kỹ thuật đã được thực hiện thành công tại BV 30-4, như: Phẫu thuật nội soi cắt tuyến giáp, phẫu thuật cắt gan bằng dao siêu âm, phẫu thuật thay khớp háng toàn phần, khớp gối nhân tạo, phẫu thuật vá ghép sọ, phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình…về Nội khoa, BV cũng đã thực hiện được nhiều kĩ thuật Y khoa hiện đại như: đặt máy tạo nhịp, đặt máy phá rung trong bệnh lý rối loạn nhịp tim.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, công tác hội chẩn khoa, liên khoa, liên viện để giải quyết tốt các trường hợp bệnh nặng, bệnh khó luôn được chú trọng. Vừa chăm lo sức khoẻ cho CBCS Công an tại các đơn vị ở phía Nam, vừa thực hiện tốt công tác khám sức khỏe, khám giám định y khoa, BV cũng là nơi thực hiện sắp xếp phòng khám hợp lý, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý khám, chữa bệnh; thực hiện tốt cải cách hành chính, đơn giản thủ tục khám bệnh theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế, với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người bệnh. 

Vào những ngày nghỉ Lễ, Tết kéo dài, tại nơi này, toàn thể các bác sĩ, CBCNV của BV tổ chức đều đặn công tác trực nội viện, tổ chức các đội cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng phục vụ tiếp nhận bệnh nhân 24/24 và các trường hợp đặc biệt được cấp cứu kịp thời.

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2016, Bệnh viện và 3 khoa phòng đã vinh dự nhận được Cờ thi đua do Bộ Công an trao tặng; 2 đơn vị nhận được Cờ thi đua của Tổng cục Hậu cần- Kỹ thuật-Bộ Công an; có 8 đơn vị đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng", 62 cá nhân đạt "Chiến sĩ thi đua cơ sở" và 369 cá nhân đạt danh hiệu "Chiến sĩ tiên tiến".

Huyền Nga
.
.
.