Bệnh viện 198 khai trương máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát

Thứ Sáu, 21/10/2016, 17:50
Chiều 21-10, Bệnh viện 198 –Bộ Công an đã tổ chức cắt băng khánh thành máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát. Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật (Bộ Công an) và nhiều tướng lĩnh Công an, đại diện một số Cục, Vụ của Bộ Công an đã đến dự.


Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198 cho biết, sau khi được Bộ Công an quyết định đầu tư cho Bệnh viện mua máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát, trị giá 46 tỷ đồng, để phục vụ việc chẩn đoán và điều trị cho CBCS Công an và nhân dân, BV đã tiến hành các bước đảm bảo việc đấu thầu được minh bạch và đúng luật. 

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời, Bệnh viện cũng cử các kíp kỹ thuật đi học tại các Bệnh viện dân sự tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, để khi máy về có thể sử dụng được ngay. Vì thế, đến nay, các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh đã sử dụng thành thạo và làm chủ các kỹ thuật. 

Tháng 5-2016, Bệnh viện lắp đặt máy để chạy thử, đến nay, đã chụp được gần 100 bệnh nhân, hầu hết là chụp bệnh nhân tim mạch. Trong số đó, đại đa số là bệnh nhân trong lực lượng Công an.

Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198  báo cáo tình hình triển khai máy chụp
cắt lớp vi tính 256 lát. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Thành nhấn mạnh, lãnh đạo Bộ Công an luôn đặc biệt quan tâm đến việc đầu tư phát triển màng lưới chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt là với lực lượng Công an luôn phải làm việc trong môi trường chịu áp lực rất cao và tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu. 

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu cắt băng khánh thành máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát

Việc đầu tư trang thiết bị cho y tế Công an là cần thiết. Vì thế, lãnh đạo Bộ Công an đã có các dự án, bố trí nguồn kinh phí cho y tế, phục vụ việc chẩn đoán sớm, điều trị bệnh cho CBCS Công an và nhân dân. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh dịch bệnh đang nhiều nguy cơ bùng phát, bệnh ung thư và tim mạch gia tăng. Việc đầu tư trang thiết bị y tế sẽ góp phần chẩn đoán sớm bệnh tật, cải thiện cuộc sống cho người bệnh.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu thăm bệnh nhân chụp cắt lớp

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Dẫn, Cục trưởng Cục Y tế (Bộ Công an) cho biết, Bệnh viện 198 là đơn vị y tế đầu tiên trong lực lượng Công an được đầu tư máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát. Máy chụp cắt lớp này rất có ý nghĩa trong việc chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh tim mạch, phục vụ cho việc điều trị, phẫu thuật vv…

Kiểm tra kết quả chụp cắt lớp cho bệnh nhân đầu tiên sau lễ khánh thành

Tới đây, Bộ Công an sẽ tiếp tục đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, như thiết bị điều trị ung thư khoảng 80 tỷ, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho Bệnh viện 198, để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn, tạo được uy tín trong CBCS Công an và  nhân dân.

Với máy chụp cắt lớp vi tính 256 lát, từ nay Bệnh viện 198 không còn phải chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai để chụp các bệnh lý về tim mạch như trước, sẽ rút ngắn thời gian chẩn đoán và phục vụ tốt hơn cho việc điều trị, giá thành lại giảm.

Thanh Hằng
.
.
.