Bệnh nhân tố bác sĩ phòng khám nhổ răng dẫn đến mù mắt

Thứ Sáu, 30/09/2016, 19:10
Nhổ răng ở Phòng khám nha khoa, ông Phạm Văn Côn (38 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre), bị nhiễm trùng phải chuyển viện cấp cứu. Sau 1 tháng điều trị, mắt trái bị mù vĩnh viễn.

Ngày 30-9, ông Lê Thành Huấn, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết: Thanh tra Sở Y tế đã nhận được đơn khiếu nại của ông Côn cho rằng khi nhổ răng ở Phòng khám nha khoa Tâm Đức (ấp Bình Hòa, thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại) bị nhiễm trùng, mù mắt. Thanh tra sở đã giao cho các đơn vị liên quan tổ chức hòa giải, thương lượng giữa 2 bên. Nếu hòa giải không thành sẽ tiếp tục xử lý các bước theo quy định.

Cũng  theo ông Huấn, việc nhổ răng có bị biến chứng dẫn đến mù mắt hay không thì phải có bộ phận chuyên môn thẩm định mới xác định chính xác.

Ông Côn cho biết, ngày 13-7, khi răng bị đau nhức, ông đến Phòng khám nha khoa Tâm Đức khám và được bác sĩ Phong - Chủ phòng khám nhổ chiếc răng số 6 ở hàm trên.

Khi nhổ răng về, ông Côn bị đau đầu, hàm sưng nên ngày hôm đã xuống phòng khám thì được bác sĩ bán 3 ngày thuốc đem về nhà uống.

Do uống thuốc không bớt, gia đình chuyển ông Côn lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân lại tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) điều trị hơn 1 tháng.

“Bác sĩ ở bệnh viện nói tôi bị nhiễm trùng huyết sau nhổ răng, đứt dây thần kinh số 3 và số 7 nên mắt trái giờ đã mù vĩnh viễn”, ông Côn nói.

Ông Côn đang khốn khổ vì đi nhổ răng dẫn đến mù mắt.
Phòng khám bị tố sai sót đã đóng cửa, ngưng hoạt động.

Theo lời ông, từ khi bị chuyển viện cho tới nay gia đình đã liên lạc với bác sĩ trực tiếp nhổ răng thì bác sĩ này phó thác trách nhiệm và cho rằng tình trạng răng và mắt là do tai nạn nghề nghiệp, không có lỗi của bác sĩ (?). Chi phí điều trị suốt 1 tháng ở bệnh viện tốn mấy chục triệu đồng. Tôi làm nghề tài xế xe tải, mỗi tháng thu nhập gần 10 triệu để nuôi gia đình. Bây giờ bị mù mắt, răng hàm không cử động được, sức khỏe yếu nên gần như người tàn phế còn bác sĩ phòng khám

Một cán bộ phòng y tế huyện Bình Đại cho biết, Phòng khám nha khoa Tâm Đức đã thông báo ngưng hoạt động khoảng nửa tháng nay. Chủ phòng khám thông báo ngưng hoạt động do hết hạn thuê nên trả lại nhà. Phòng y tế đã nhận được đơn khiếu nại của bệnh nhân nhổ răng tại đây và đang phối hợp giải quyết.

Văn Vĩnh - CTV
.
.
.