Bệnh nhân liên quan đến vụ pate Minh Chay khá nguy kịch

Thứ Hai, 07/09/2020, 19:42
Chiều 7/9, Bệnh Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết sức khỏe bệnh nhân bị ngộ độc Clostridium botulinum liên quan pate Minh Chay đang điều trị tại đây hơn 1 tuần nay nhưng hoàn toàn chưa có sự hồi phục đáng kể nào.

Bệnh nhân là ông N.N.D (SN 1966, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu), là người thứ 6 ngộ độc thực phẩm được Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận điều trị.

BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết hiện ông N.N.D liệt rất nặng. Mặc dù hiện ông D vẫn tỉnh táo, thực hiện các y lệnh, sinh hiệu tạm ổn. Trong đợt điều trị vừa rồi, bệnh nhân được lọc máu, thay huyết tương, điều trị hỗ trợ như các ca trước song mức độ hồi phục chưa được cải thiện. Từ lúc nhập viện điều trị đến nay đã hơn 1 tuần nhưng ông hoàn toàn chưa có sự hồi phục nào đáng kể.

Bệnh nhân liên quan đến pate Minh Chay khá nguy kịch

Theo BS Hùng, tiên lượng sắp tới, bệnh nhân D có thể phải thở máy lâu dài, tính bằng tháng chứ không phải bằng tuần. Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với Bộ Y tế và các tổ chức phi chính phủ đang tích cực tìm nguồn thuốc giải độc. Tổ chức Y tế Thế giới vừa chấp nhận cung cấp thuốc cho Việt Nam, hy vọng thời gian ngắn nhất có nguồn thuốc để cứu các trường hợp ngộ độc.

Trong chiều nay, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đến Bệnh viện Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ chuyên môn điều trị cho  nữ bệnh nhân N.T.T (SN 2000, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), nghi ngộ độc pate Minh Chay, đang trong tình trạng hôn mê sâu, nguy hiểm tính mạng. Đây là 1 trong 6 bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, vừa chuyển về Đồng Nai theo dõi tiếp.

Trước đó, ngày 27/7, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, không tiếp xúc được, suy hô hấp, phải đặt nội khí quản và thở máy, được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh điều trị sau đó đỡ hơn nên chuyển về Đồng Nai. Nhưng sau 5 ngày, bệnh nhân trở nặng, hôn mê sâu, được chuyển vào khoa hồi sức tích cực và chống độc để điều trị. 

Hiện tại, bệnh viện đang điều trị viêm phổi và các triệu chứng lâm sàng.


Nhân Sơn
.
.
.