Bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Ngãi xuất viện

Thứ Hai, 31/05/2021, 10:11
Sáng 31/5, tại Trung tâm Y tế Bình Sơn - Cơ sở 2, tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân (BN) 3.067 được xuất viện, về nhà tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đây là BN COVID-19 trong cộng đồng duy nhất tại tỉnh Quảng Ngãi kể từ ngày 27/4 đến nay.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, BN 3.067 đã có 3 lần xét nghiệm liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2 nên được cho xuất viện. Hiện BN tỉnh táo, tiếp xúc tốt, ăn uống được, ngủ được, không sốt, không khó thở, sức khỏe ổn định.

BN 3.067 được xuất viện sáng 31/5.

BN 3.067 (nam, SN 1995, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) có liên quan ổ dịch tại quán bar New Phương Đông, quận Hải Châu, Đà Nẵng; được Bộ Y tế công bố ca bệnh vào tối 6/5.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Quảng Ngãi, Sở Y tế tỉnh này cho biết, đã 25 ngày liên tục không ghi nhận ca mắc mới, đối tượng nguy cơ đã được cách ly, xét nghiệm kịp thời.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch xuất hiện thời gian này rất cao vì các tỉnh, thành phố có nhiều người Quảng Ngãi sinh sống và làm việc, có quan hệ giao thương đông như Đà Nẵng, Bình Dương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dịch vẫn diễn biến khó lường.

Riêng tại TP Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều ổ dịch được chuyên gia đánh giá phức tạp nhất từ trước đến nay nên phải thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố và phong tỏa quận Gò Gấp và phường Thạnh Lộc, quận 12. Rất nhiều người rời TP Hồ Chí Minh trước giờ áp dụng giãn cách xã hội, trong đó có Quảng Ngãi, tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện dịch nếu không kiểm soát hết được nguồn này…

Trước thực tế đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị tạm dừng hoạt động vận chuyển xe khách tuyến TP Hồ Chí Minh  - Quảng Ngãi; xem xét tạm dừng tổ chức hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung.

Đề nghị người dân, gia đình về từ TP Hồ Chí Minh trước 30/5 mà không thuộc diện cách ly, phải thực hiện khai báo y tế, cần hạn chế tiếp xúc cộng đồng, tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, vị giác chủ động liên hệ qua Đường dây nóng ngành Y tế để được hướng dẫn kịp thời.

Các địa phương cần phát huy cao vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng, huy động mọi nguồn lực để nhanh chóng rà soát, cách ly người về từ vùng dịch, nhất là từ TP Hồ Chí Minh sau ngày 30/5 để thực hiện cách ly một cách nhanh nhất.
Ngọc Thi
.
.
.