Quảng Ngãi giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

Thứ Sáu, 07/05/2021, 12:30
Tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 12h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Sáng 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã ký công văn hỏa tốc về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ông Đặng Văn Minh yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh kể từ 12h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới.

Cán bộ y tế tại tỉnh Quảng Ngãi phun khử khuẩn khu vực có ca mắc COVID-19. Ảnh: B.Đ

Cụ thể, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong 1 phòng (riêng Hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ngãi); không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, gồm khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao; tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người ngoài tỉnh và người nước ngoài đến đảo Lý Sơn…

Đến nay tại tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận có 1 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 3067, được Bộ Y tế công bố vào chiều tối 6/5.

* Còn tại tỉnh Quảng Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố giáp ranh với tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh này đã cho phép học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn huyện Đại Lộc, thị xã Điện Bàn (giáp ranh với TP Đà Nẵng), huyện Núi Thành (giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi)  được nghỉ học từ sáng nay (7/5) cho đến khi có thông báo mới.
Ngọc Thi
.
.
.