Bệnh nhân COVID-19 nặng nhất ở Hải Dương được điều trị khỏi

Thứ Sáu, 26/02/2021, 17:18
Bệnh nhân 1.964 (64 tuổi, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) có tiền sử huyết áp, khi phát hiện dương tính với COVID-19 vào nhập viện, sức khỏe của bệnh nhân xấu dần. Phổi của bệnh nhân bị tổn thương, xuất hiện khó thở, bệnh nhân được hỗ trợ các biện pháp điều trị.

Chiều 26/2, Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương công bố cho 27 bệnh nhân COVID-19 khỏi bệnh, trong đó có bệnh nhân 1.965 (64 tuổi, trú tại phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) là bệnh nhân nặng nhất, từng được điều trị tại phòng ICU (Phòng hồi sức tích cực) thuộc Khoa Cấp cứu của bệnh viện. 

Bệnh nhân 1.964 khỏi bệnh và được xuất viện (Ảnh: Huy Hoàng - Đức Tùy)

Bệnh nhân có tiền sử huyết áp, khi phát hiện dương tính với COVID-19 vào nhập viện, sức khỏe của bệnh nhân xấu dần. Phổi của bệnh nhân bị tổn thương, xuất hiện khó thở và trên phim chụp CT có phát hiện tổn thương phổi lan rộng, nên bệnh nhân được hỗ trợ các biện pháp điều trị. 

Do được chủ động điều trị sớm, các thông tin về bệnh nhân được trao đổi trong nhóm bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đồng thời xin ý kiến chuyên gia. Sau đó đưa ra phác đồ điều trị cụ thể, chi tiết cho bệnh nhân. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân đáp ứng được, hồi phục nhanh và sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, được xuất viện tiếp tục về cách ly tại nhà 14 ngày. 

27 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (Huy Hoàng - Đức Tùy) 

Chia sẻ trong ngày xuất viện, nam bệnh nhân gửi lời cảm ơn và tri ân tới các thầy thuốc đã không quản ngại vất vả, ngày đêm, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán để điều trị, chăm sóc và cứu chữa cho ông. Nhờ những nỗ lực và tận tâm ấy, ông đã được cứu sống, khỏi bệnh. 

26 bệnh nhân còn lại, trong đó có cả trẻ em đều có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp, đủ điều kiện khỏi bệnh. Các bệnh nhân sau khi xuất viện tiếp tục cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Tr.Hằng
.
.
.