BV 199 tiêm vaccine COVID-19 cho CBCS Công an tuyến đầu chống dịch

Thứ Sáu, 16/04/2021, 14:23
Ngày 16/4, Bệnh viện (BV) 199, Bộ Công an cùng hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho 220 cán bộ chiến sĩ (CBCS) các lực lượng tuyến đầu chống dịch trong CAND.

Các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn TP Đà Nẵng được triển khai tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đợt này gồm: Nhân viên Y tế của BV 199, Phòng Cảnh vệ miền Trung, Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. 

Vaccine được sử dụng là AstraZeneca được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học Oxford và hãng dược nổi tiếng thế giới AstraZeneca (Anh).

CBCS các đơn vị trực thuộc Bộ Công an đóng quân trên địa bàn TP Đà Nẵng tham gia tiêm vaccine COVID-19.

Trước khi triển khai, BV 199 đã kết hợp cùng Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng tổ chức buổi tập huấn về an toàn và khám sàng lọc trước tiêm chủng cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ làm nhiệm vụ. Cùng với đó, BV 199 đã chuẩn bị kỹ lưỡng về phương tiện, các thiết bị kỹ thuật cho hoạt động tiêm và theo dõi sau tiêm.

Theo BS Lê Thị Xuân - Phó trưởng Khoa Nội Truyền Nhiễm cho biết, đây là một nhiệm vụ rất quan trọng nên BV 199 đã bố trí đội ngũ y, bác sĩ từ nhiều khoa phòng tham gia dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BS Trần Quang Pháp - Phó Giám đốc BV. Trong quá trình tiêm, các nhân viên tiêm chủng luôn theo dõi, hỏi han sức khỏe để phát hiện bất thường sau khi tiêm. Tất cả các CBCS trong đợt tiêm vaccine COVID-19 đợt này cũng tham gia với tinh thần thoải mái, không lo lắng điều gì.

BV 199 – Bộ Công an tiêm phòng vaccine COVID-19 đợt 1 cho khoảng 220 CBCS, được thực hiện trong vòng 2 ngày (16/4 và 19/4).
Sau khi được tiêm vaccine COVID-19, các nhân viên Y tế, CBCS được theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong vòng ít nhất 7 ngày sau tiêm.
Hoài Thu
.
.
.