Bệnh viện E 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' vì ca mắc COVID-19

Thứ Năm, 20/08/2020, 11:14
Sau khi bị phong tỏa trong đêm, tại tất cả các chốt ra vào Bệnh viện E vào sáng nay 20/8 đều kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào. Tất cả người thân của bệnh nhân khi đến tiếp tế đồ dùng đều được yêu cầu giữ khoảng cách, đeo khẩu trang đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Sáng 20/8, ngày đầu tiên Bệnh viện E Hà Nội bị phong tỏa tạm thời do liên quan đến bệnh nhân dương tính COVID-19, tại các lối ra vào đều có lực lượng Công an cùng với nhân viên y tế túc trực kiểm soát toàn bộ người ra vào bệnh viện. Tất cả người và vật dụng được kiểm tra, sát trùng khử khuẩn kỹ trước khi ra vào bệnh viện.
Do bị phong tỏa trong đêm nên nhiều bệnh nhân bên trong bệnh viện đã phải nhờ người thân tiếp tế đồ dùng, nhu yếu phẩm. Hình ảnh người đàn ông kiểm tra lại đồ tại chốt kiểm soát bên ngoài bệnh viện E vào sáng nay (20/8)
Đồ tiếp tế trước khi chuyển vào trong sẽ được nhân viên y tế phun khử khuẩn.
Những người nhận đồ tiếp tế được yêu cầu đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc quá gần với người thân mang đồ đến. 
Người phụ nữ giữ khoảng cách với hàng rào cách ly và gọi điện cho người thân chờ tiếp tế đồ dùng.
Trước đó, vào tối 19/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 12 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay. Ngay sau khi ca bệnh dương tính COVID-19 được xác định, từ 20h tối nay, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Trực tiếp tham gia công tác chỉ đạo phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện E, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở 2 để điều trị. Sau đó, giao bệnh viện phối hợp với CDC Hà Nội, Phòng Y tế Cầu Giấy phối hợp với công an sở tại quản lý an ninh trật tự. “Chúng tôi yêu cầu Bệnh viện E rà soát toàn bộ khâu tiếp đón, điều trị ca bệnh này qua đó rà soát đối tượng, người bệnh, nhân viên y tế có liên quan nhằm khoanh vùng. Đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2… khẩn trương có biện pháp cách ly, khử khuẩn, lấy xét nghiệm”, ông Khuê nói.
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.