Cận cảnh Bệnh viện E bị phong tỏa trong đêm

Thứ Tư, 19/08/2020, 23:54
Từ 20h tối 19/8, Bệnh viện E thực hiện nội bất xuất, ngoại bất nhập, dừng tiếp nhận bệnh nhân. Quyết định này được đưa ra sau khi Hà Nội công bố 1 ca COVID-19 là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện E.


21h ngày 19/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có báo cáo kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Bệnh viện E. Đây là ca mắc COVID-19 thứ 12 trong cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay.
Ngay sau khi ca bệnh dương tính COVID-19 được xác định, từ 20h tối nay, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Nhân viên y tế với trang phục bảo hộ cùng lực lượng công an được triển khai để phong tỏa tạm thời bệnh viện E.
Chốt phong tỏa, kiểm tra y tế ngay tại lối ra vào bệnh viện E.
Theo kết quả điều tra sơ bộ ghi nhận, tại quận Bắc Từ Liêm có  năm ca F1; 24 F2; Tại Hoài Đức có năm F1, F2 đang điều tra; Tại Bệnh viện E có 48 F1, sơ bộ ghi nhận 20 F2 là cán bộ y tế trong bệnh viện.
​48 F1 tại Bệnh viện E được chuyển cách ly tại khu cách ly nhà D tại bệnh viện. Bệnh viện tạm thời đóng cửa không tiếp nhận bệnh nhân, các khu vực liên quan được phun khử khuẩn theo quy định.
PSG.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 thông tin cho PV tại Bệnh viện E.
Khu vực cách ly đặc biệt tại bệnh viện E.
Hiện nay, CDC đang tiếp tục điều tra, truy viết người tiếp xúc gần để tiến hành lấy mẫu, cách ly theo đúng quy định. Tuyên truyền cho người dân tại khu vực xung quanh nhà người thân của bệnh nhân ở và các khu vực liên quan để nắm bắt thông tin và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời không hoang mang.
P.Sơn - N.Thắng
.
.
.