Bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin tại trạm y tế xã

Thứ Ba, 20/10/2015, 18:30
Chiều 20/10, ông ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đoàn kiểm tra do Trung tâm y tế huyện đang làm việc với Trạm y tế xã Quang Phong (Quế Phong) và gia đình để làm rõ cái chết của bé trai sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 tại trạm y tế.

Trước đó, khoảng 9h sáng ngày 20/10, anh Lô Văn Mười đưa cháu Lô Tuấn T. (trú tại xã Quang Phong, Quế Phong) đưa con trai đến Trạm Y tế xã để tiêm vắc xin 5 trong 1. Sau khi tiêm mũi vắc xin được khoảng 4 phút, bé T. khóc gắt rồi ngất lịm và lập tức được cán bộ y tế tiến hành cấp cứu, tuy nhiên cháu bé đã tử vong sau đó không lâu.

Anh Mười kể “Nhận đước thông báo, gia đình đưa cháu lên trạm y tế xã để tiêm phòng, trước đó con trai hoàn toàn khỏe mạnh không có biểu hiện đau yếu gì. Nhưng sau khi tiêm được ít phút, cháu bỗng dưng khóc rồi ngất xỉu và tử vong”.

Ông Vi Thái Điệp, Chủ tịch UBND xã Quang Phong cho biết, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, xã đã báo cáo với Trung tâm y tế huyện, đồng thời cử cán bộ đến trạm y tế xã phối hợp các cơ quan làm rõ nguyên nhân. Chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng cũng đến thăm hỏi, động viên chia sẻ nỗi đau với gia đình cháu bé.

Tân Nghệ
.
.
.