Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga 2 ngày đã hồi phục kỳ diệu

Thứ Sáu, 12/06/2020, 17:45
Mặc dù bị bỏ rơi 2 ngày trong hố ga bỏ hoang dưới nắng nóng trên 40 độ C, nhưng sau 3 ngày được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé đã có thể mở to đôi mắt dù mi mắt vẫn phù nề sau khi gắp giòi. 

Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé Nguyễn Văn An bị bỏ rơi giữa nắng nóng trên 40 độ C gần 2 ngày đã hồi phục nhanh chóng. Sau 3 ngày được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh, bé đã có thể mở to đôi mắt dù mi mắt vẫn phù nề.

 Hiện tại, bé đã tỉnh, tự thở, tuy tình trạng nhiễm trùng vẫn còn. Đôi mắt của bé An có viêm kết mạc nhưng chưa phát hiện tổn thương giác mạc. Tai của bé chưa phát hiện bất thường. Hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Do tình trạng viêm ruột nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Theo lãnh đạo Khoa Sơ sinh, cháu bé tiếp tục được chăm sóc tại Khoa sơ sinh, hy vọng bé sẽ nhanh hồi phục và trở thành em bé lạc quan, kiên cường.

Sau 3 ngày chăm sóc đặc biệt, bé đã có thể mở mắt

Trong những ngày qua, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức cho cháu bé. Đây là trường hợp trẻ sơ sinh sống sót và hồi phục kỳ diệu sau khi bị bỏ rơi 2 ngày giữa trời nắng nóng hơn 40 độ C. 

Trước đó, tối 8-6, cháu bé được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn trong tình trạng suy hô hấp nhẹ, không sốt, nhiễm trùng, vẫn còn nhiều giòi trong ổ mắt, rốn, ống tai. Bé đã được các bác sĩ gắp sạch dị vật.

Bé An được các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Sơ sinh chăm sóc tận tình

Cháu bé được người dân xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội phát hiện vào chiều 8-6 tại một hố gas bỏ hoang trong tiết trời nắng nóng đỉnh điểm. Khi bé được đưa lên khỏi hố gas, người dân phát hiện trên người bé có nhiều giòi, bọ, kiến, không có quần áo, không có giấy tờ, sự sống thoi thóp và nhanh chóng đưa bé vào Trạm Y tế xã Thanh Mỹ. 

Sau khi vệ sinh cho cháu bé, Trạm y tế chuyển cháu đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây, sau đó bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. 

Hai ngày sau khi cháu bé bị bỏ rơi, Công an thị xã Sơn Tây đã tìm được mẹ của bé là một người phụ nữ 31 tuổi ở Hà Nam. Theo lời khai của người mẹ, khi phát hiện mình có dấu hiệu chuyển dạ, người này ra ruộng rau ở xã Thanh Mỹ tự sinh con. Sinh xong, chị ta bỏ con xuống hố gas bỏ hoang vì không có khả năng nuôi con.

Tr.Hằng
.
.
.