Bé gái 5 tuổi uống nhầm thuốc chuột

Thứ Tư, 18/12/2019, 19:44
Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cho biêt, Bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu cho bé gái 5 tuổi (xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều) uống phải thuốc diệt chuột.

Theo gia đình bệnh nhi cho biết, trước đó tại gia đình bé gái vô tình thấy lọ thuốc diệt chuột đựng cho tuýp màu hồng. Màu sắc bắt mắt, tò mò bé cắn ra uống  thử. Sau đó bé có biểu hiện đau miệng và nôn ra thức ăn. Rất may gia đình đã phát hiện và đưa trẻ tới cấp cứu tại Bệnh viện.

Bé gái được nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, sử dụng than hoạt tính và được theo dõi tại Đơn vị Hồi sức tích cực Nhi khoa - Khoa Nhi Bệnh viện.

Thuốc chuột trẻ uống phải

Theo BSCKI. Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi cho biết, hiện sau 3 ngày điều trị sức khỏe đang tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số đang được tiếp tục theo dõi. Cũng theo bác sĩ chất độc của thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi…, vì vậy trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để mọi chỉ số cũng như sức khỏe ổn định, trẻ có thể xuất viện.  

Sức khỏe của bé gái đang dần ổn định

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với nhiều chủng loại, hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn được. Do vậy các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, cần để xa tầm tay của trẻ. Các bậc phụ huynh cũng nên giáo dục con trẻ những đồ không phải đồ ăn, không để cho các em bé ăn nhầm phải thuốc, hóa chất độc hại, gây nguy hiểm tính mạng.

Ngay khi phát hiện ra trẻ uống phải chất độc hại, cần ngay lập tức đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất. Bởi dù liều lượng ít hay nhiều cũng đều gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của trẻ.


Tr.Hằng
.
.
.