Bé Bình An, con trai của sản phụ ung thư giai đoạn cuối đã được 4kg

Thứ Bảy, 21/09/2019, 09:51

Theo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bé Bình An, con trai của chị Nguyễn Thị Liên (Lý Nhân, Hà Nam)– sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối đã từ chối điều trị để sinh con sau khi được xuất viện về nhà hiện đã được 4kg, sức khỏe ổn định.


Sau 2 tháng về nhà, được sống trong vòng tay yêu thương của những người thân, bé Bình An phát triển tốt cả về sức khỏe và tâm lý. Tuy không được bú sữa mẹ nhưng bé Bình An ăn sữa ngoài rất tốt. Chị Liên vẫn đều đặn phải lên Bệnh viện K để điều trị, nhưng bé Bình An vẫn không quên hơi mẹ. Khi không có mẹ ở bên, bé rất ngoan dưới sự chăm sóc của người thân. Nhưng mỗi khi mẹ về, hai mẹ con đều quấn quýt bên nhau.

Đến nay bé Bình An đã được 4kg, tăng được 1,6 kg so với thời điểm xuất viện về nhà. Bình An chào đời ở tuần thứ 32 trên nền người mẹ ung thư vú gia đoạn cuối, bé nặng 1,5kg, không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng. Ngay sau khi chào đời, bé Bình An được đưa tới chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh – Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

 Dưới bàn tay chăm sóc của các bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện, sức sống kỳ diệu của bé dần hồi sinh, bé được xuất viện ngày 14/7/2019 với cân nặng 2,4kg.

Bé Bình An khỏe mạnh lớn lên trong vòng tay mẹ

Theo chia sẻ của anh Đỗ Văn Hùng, chồng chị Liên, đến nay anh vẫn ngỡ như trong mơ, khi sức khỏe của vợ phục hồi tốt, con khỏe mạnh, lên cân. Với gia đình anh đây là niềm hạnh phúc không gì có thể đong đếm. Còn nhớ, ở tháng thứ 4 mang thai, vợ anh phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối ở, anh Hùng và cả gia đình đều sốc, trải qua những ngày tháng hoảng sợ, lo lắng, bất an. Vợ anh quyết tâm chiến đấu, giữ thai bằng mọi giá để con chào đời an toàn. Hình ảnh người phụ nữ kiên cường sinh con trong tư thế ngồi đã gây xúc động mạnh trong dư luận. Con chào đời bình an, nhưng vợ lại phải cấp cứu ngay sau đó.

Sức sống kỳ diệu đã khiến người mẹ tỉnh lại sau những ngày hôn mê, nghị lực sống mạnh mẽ cùng với sự dốc sức điều trị của các bác sĩ Bệnh viện K, ước nguyện được gặp con một lần của chị Liên đã thành hiện thực. Không chỉ thế, chị còn được xuất viện cùng con, chăm sóc con, nhìn con lớn lên.

 Lời hứa với con là sẽ chiến thắng bệnh tật để ở bên chăm sóc con nên sau 2 tháng ra viện, chị Liên giờ đây đạt cân nặng 49kg, làn da không còn xanh xao, mai mái nữa mà đã hồng hào trở lại.

Chị Liên âu yếm cho con ăn sữa

Đều đặn mỗi tuần chị Liên lại trở lại Bệnh viện K để truyền hoá chất và khám. Cứ nghĩ đến cậu con trai bé bỏng và cô con gái hơn 3 tuổi lớn khôn, chị lại càng phải cố gắng.

Cuộc sống luôn có những điều bất ngờ, may mắn và kỳ diệu sẽ tiếp tục trên hành trình chữa bệnh của chị Liên, để chị có thể mãi mãi ở bên con
Trần Hằng
.
.
.