Mẹ con bé Bình An đã được ra viện

Thứ Hai, 15/07/2019, 12:37
Trưa 15-7, bé Đỗ Bình An, con của sản phụ ung thư giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên ( Hà Nam) đã được ra viện. Trước đó, ngày 13-7, kỳ tích đã xuất hiện, mẹ của bé cũng được xuất viện.

Theo chia sẻ của sản phụ Nguyễn Thị Liên thì sau khi xuất viện, chị không về nhà mà ở lại Hà Nội chờ con trai bé bỏng ra viện. Khi đón bé Bình An từ tay PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, hạnh phúc dâng trào khiến người mẹ nghẹn ngào. Đây là lần đầu tiên chị về nhà sau hơn 3 tháng nhập viện điều trị.

Gia đình chị Liên đã vô cùng xúc động cảm ơn tập thể bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ niềm vui với gia đình sản phụ Liên

Theo chia sẻ của TS.BS.Lê Minh Trác - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc và Điều trị Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cháu Bình An khi nhập viện có tình trạng không tự thở, phản xạ kém, rất non yếu và phù nhẹ. 

Các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đánh giá khó khăn khi điều trị gồm: suy hô hấp nặng do bệnh màng trong, suy giảm miễn dịch do mẹ dùng nhiều thuốc, sức khoẻ kém, bản thân trẻ không tạo được sức đề kháng, kết quả cấy máu vi khuẩn Seratia (+) ngay sau sinh. 

Trẻ có thể mắc nhiễm trùng mẹ sang con, xuất huyết, đặc biệt xuất huyết não, phổi, khó nuôi dưỡng, ăn nôn trớ khó tiêu, dễ viêm ruột hoại tử.

Niềm hạnh phúc của người mẹ đón con ra viện

Sau quá trình điều trị vất vả, từ 1500g cháu Bình An đã có cân nặng là 2.400g vào ngày 14/7. Hiện tại, cháu không còn dùng thuốc gì ngoại trừ vitamin và vi chất, tự thở ổn định, liên tục 15 ngày không có cơn ngừng thở, tím tái. Cháu bú được, tăng cân đều đặn, phản xạ sơ sinh bình thường, biết mỉm cười tự nhiên.

Theo BS Trác, tuy bé Bình An chào đời trên nền mẹ ung thư, nhưng qua theo dõi, sức khỏe của cháu ổn định, không có bất thường.

Quang cảnh buổi đón bé Bình An ra viện

PGS.TS.Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chúc mừng và tận tay trao cháu Đỗ Bình An về với vòng tay hân hoan của cha mẹ. Theo chia sẻ của ông, trường hợp chị Liên được coi là kỳ tích. Từ một sản phụ nguy kịch sau sinh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, hôm nay sức khỏe chị đã hồi phục tương đối tốt, tuy còn phải dìu nhưng chị đã đi lại được, tinh thần vui vẻ, lạc quan.

Chị Liên chia sẻ, sau nhiều ngày điều trị, sức khỏe của chị đã tiến triển khả quan hơn, chị đã tăng cân. Đây là lần thứ 2 chị Liên gặp con sau khi sinh. Ngay sau khi đón bé Bình An, vợ chồng chị đưa con trai về nhà chăm sóc, sau đó sẽ quay trở lại Bệnh viện K để tiếp tục hành trình điều trị bệnh.

Sức khỏe bé Bình An đã hoàn toàn ổn định, được xuất viện trưa 15-7

Sự kiên cường của mẹ con bé Bình An suốt những ngày qua khiến dư luận cảm động. Và ngày hôm nay đặc biệt ghi dấu ấn với gia đình chị cũng như với các bác sĩ của hai bệnh viện, bởi họ đã làm nên điều kỳ diệu, đem đến một cái kết có hậu trong chặng đường điều trị căn bệnh ung thư của sản phụ Liên.


Trần Hằng
.
.
.