Bé 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc uống ở Đông Anh đã tử vong

Thứ Tư, 24/01/2018, 11:00
Cháu Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) bị điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc uống vào tĩnh mạch đã tử vong.

Như Báo CAND đã đưa tin, cháu Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) con chị Trịnh Thanh Hải (Đông Anh, Hà Nội) bị điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tiêm nhầm thuốc uống là kaliclorid vào tĩnh mạch sau khi được đưa sang Bệnh viện Xanh Pôn rồi Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu thì đến ngày 23-1, cháu đã tử vong tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Cán bộ Trung tâm Giám định pháp y tiến hành khám nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó khi cấp cứu ở Bệnh viện Xanh Pôn tình trạng của cháu có tiến triển nhưng các bác sĩ vẫn tiên lượng xấu, phải chờ đợi vào sự đáp ứng của cơ thể cháu. Đến ngày 22-1 gia đình đã đưa cháu sang Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu do tình trạng nặng lên.

Sau khi hội chẩn, Bệnh viện Nhi cho biết, cháu Tr. có dấu hiệu chết não trên nền bệnh tim bẩm sinh, nhiễm khuẩn huyết. Đến 19h36' cháu bé đã tử vong tại Bệnh viện Nhi. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cán bộ Trung tâm Giám định pháp y Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Anh, Công an huyện Đông Anh đã có mặt tại bệnh viện để khám nghiệm tử thi ngay trong đêm phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, chiều 15-1, bé T. được gia đình đưa đến BV đa khoa Đông Anh khám do sốt cao.  23h cùng ngày, bác sĩ ra y lệnh cho bé T. uống 1/2 ống Kaliclorid 10% và theo dõi toàn trạng nhiệt độ, dấu hiệu mất nước, chướng bụng.

Tuy nhiên, thay vì cho bệnh nhi uống, điều dưỡng Hoàng Thu Trang lại tiêm Kaliclorid qua đường tĩnh mạch cho cháu bé.

Sau ít phút, cháu bé tím tái, tim đập nhanh, người co cứng. Đêm cùng ngày, bé được chuyển đến cấp cứu tại BV Xanh Pôn trong tình trạng nặng, có dấu hiệu sốc, suy chức năng đa cơ quan, suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết.

Ngọc Trâm
.
.
.