Bắt quả tang một cơ sở hoạt động thẩm mỹ “chui”

Thứ Năm, 13/09/2018, 17:36

Vào lúc 12h trưa 13-9, Sở Y tế và Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hiệp Tâm Center chuyên thẩm mỹ, spa và kinh doanh áo cưới tại số 57 Amakhê, TP Buôn Ma Thuột và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.



Theo đó, vào thời điểm kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện cơ sở này chưa được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; những người trực tiếp tiêm filler nâng mũi, cằm không có bằng cấp chuyên môn về y tế, chưa có giấy chứng nhận về phun, xăm, thêu  thẩm mỹ. 

Ngoài ra, cơ sở có sử dụng một số loại dược phẩm và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện có khách hàng chuẩn bị thực hiện kĩ thuật tiêm filler nâng mũi.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm tại cơ sở

Ông Y Kim Niê, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, bộ phận thanh tra của Sở đã theo dõi và nhiều lần kiểm tra cơ sở này nhưng vấp phải sự đối phó, che đậy hành vi, qua mặt cơ quan chức năng của chủ cơ sở. Do đó, Sở Y tế đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh để xác minh, làm rõ những hành vi vi phạm.

Trước những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và niêm phong, tạm giữ toàn bộ số dược phẩm và mỹ phẩm sai qui định, đồng thời  yêu cầu chủ cơ sở tạm ngừng hoạt động bắt đầu từ lúc 14h ngày 13-9 cho đến khi hoàn thành thủ tục nộp phạt vi phạm hành chính và được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định lại đủ điều kiện kinh doanh, hành nghề.

Trụ sở của cơ sở hoạt động chui về thẩm mỹ

“Chiếu theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP thì mức xử phạt hành chính của cơ sở này vượt quá thẩm quyền của Sở Y tế, vì vậy Sở sẽ trình công văn lên UBND tỉnh đề nghị ra quyết định xử lý vi phạm. Trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an tiến hành thanh tra, kiểm tra hoạt động hành nghề y dược tư nhân và thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh”, Ông Y Kim Niê cho biết thêm.


Văn Thành
.
.
.