Bác tin đồn ‘một người mắc MERS- CoV tại Hà Nội’

Thứ Bảy, 20/06/2015, 15:47
PGS.TS Trần Đắc Phu khẳng định: Tính đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. Tin đồn “1 người bị MERS-CoV tại Keangnam” là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận.
>> 8 bệnh viện lớn sẵn sàng điều trị MERS-CoV

Ngày 20/6, PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết: Ngày 18/6, Cục Y tế dự phòng nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam cho biết, đã nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 1 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.

Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế (TTYT) dự phòng TP Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên. Tuy nhiên, đã không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi MERS-CoV đang sinh sống tại tòa nhà Keangnam như tin đồn trên.

Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đều không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.

PGS.TS Trần Đắc Phu khẳng định: Tính đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV. Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. Bộ Y tế vẫn đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.

Thanh Hằng
.
.
.