Lại thêm một BS bị người nhà bệnh nhân đánh trọng thương

Thứ Hai, 09/04/2018, 14:26

Trong lúc bác sĩ và thực tập sinh đang thăm khám cho bệnh nhân nhi 14 tháng tuổi, thì bất ngờ xuất hiện đối tượng xưng là bố của bệnh nhân và lao vào đánh bác sĩ và thực tập sinh trọng thương. 


Ngày 9-4, bác sĩ Nguyễn Đình Phi và thực tập sinh là Trần Nhật Giáp (sinh viên năm thứ 6, Trường đại học Y khoa Vinh) đang được các đồng nghiệp ở Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và gia đình tập trung chăm sóc, chữa trị. 

Trước đó, vào lúc khoảng 23h30' ngày 8-4, tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt (14 tháng tuổi), trú phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh nhập viện trong tình trạng sốt cao. 

BS Nguyễn Đình Phi bị chấn thương nặng vùng mũi

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Đình Phi chỉ đạo điều dưỡng Lê Thị Ngọc Trâm đưa bệnh nhân Đạt vào buồng bệnh cặp nhiệt độ và thực hiện thao tác hạ sốt. Trong lúc các y bác sĩ đang thăm khám cho Đạt, thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông xưng là bố cháu Đạt xông vào nắm cổ áo đánh vào mặt bác sĩ Phi, khi thấy bác sĩ Phi bị đánh ngã xuống sàn nhà, thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn và tiếp tục bị người đàn ông này đánh liên tiếp vào mặt và vùng đầu. 

Vụ việc chỉ dừng lại khi đội ngũ y bác sĩ và bảo vệ bệnh viện kịp thời đến can ngăn. Bác sĩ Phi và thực tập sinh Giáp được các đồng nghiệp đưa lên cấp cứu tại Khoa ngoại thần kinh của bệnh viện. 

Các BS đang thăm khám cho thực tập sinh Trần Nhật Giáp

Theo chẩn đoán ban đầu, bác sĩ Phi bị chấn thương nặng ở vùng mũi, còn thực tập sinh Giáp bị rách mí mắt, chóng mặt, đau đầu. 

Ngay sau khi nhận được tin báo từ bệnh viện, Công an phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác định đối tượng hành hung bác sĩ và thực tập sinh, lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.


Lam Hồng
.
.
.