Nhiều y bác sĩ ở Lâm Đồng bị hành hung

Thứ Hai, 09/04/2018, 09:38
Thời gian qua, tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã liên tiếp xảy ra những vụ hành hung gây thương tích cho một số y, bác sỹ trong lúc đang làm nhiệm vụ. Hành vi này của các đối tượng đã gây tâm lý lo lắng, bất an cho nhiều người đang công tác tại đây.

Gần đây nhất, ngày 26-3, nạn nhân tiếp theo tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng là điều dưỡng N.T.B.P., (30 tuổi), công tác tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Vào sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận nạn nhân Phan Như Khánh (33 tuổi, ngụ tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) trong tình trạng mất máu cấp do bị vật nhọn đâm vào ngực.

Qua kiểm tra nhanh, thanh niên này dương tính với chất ma túy. Đồng thời, người nhà cho biết do “phê” ma túy đá nên Khánh tự dùng dao đâm vào ngực mình. Sau khi được các bác sĩ phẫu thuật vết thương, Khánh được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc để tiếp tục theo dõi, điều trị. Khoảng 22h, phát hiện thanh niên này tự rời giường bệnh đi ra ngoài nên điều dưỡng P., đề nghị Khánh quay trở lại giường bệnh.

Không nghe theo lời của chị P., Khánh còn hung hăng lấy một vật cứng (nghi cục đá) đánh vào đầu chị P., khiến nạn nhân choáng váng, ngã gục. Hậu quả, điều dưỡng P., bị một vết thương ở đầu dài 3cm, chấn động não, sưng bầm tay phải và vai. Qua chụp X-quang cho thấy điều dưỡng P., còn bị gãy xương đòn và xương ngón 2 tay phải. Hiện chị P., vẫn đang tiếp tục nằm điều trị ở nhà, chưa thể đi làm lại.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp, Công an TP Đà Lạt cho biết, sau khi hành hung điều dưỡng P., Khánh đã bỏ trốn khỏi địa phương và Công an địa phương đang tích cực truy bắt đối tượng. Cơ quan điều tra đang chờ kết quả trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật của nạn nhân để làm căn cứ xử lý vụ việc.

Trước đó, rạng sáng 22-1, tại phòng Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng đã xảy ra một vụ hành hung bác sĩ gây thương tích nặng cho nạn nhân. Khi đó nữ bác sĩ N.T.T., (26 tuổi) đang khâu vết thương ngoài da cho một bệnh nhân bị thương do đánh nhau thì một thanh niên lạ mặt xuất hiện, đòi đến gần bệnh nhân trên. Khi bác sĩ T., ngăn lại để tiếp tục phẫu thuật vết thương cho bệnh nhân thì bất ngờ, một thanh niên là người quen của bệnh nhân đã uống rượu bia xông vào đánh tới tấp bác sĩ T.

Công an phường 6, TP Đà Lạt) sau đó xác định thanh niên vừa kể tên là Võ Văn Tùng (34 tuổi, ngụ đường Nguyễn An Ninh, TP Đà Lạt). Tùng từng có một tiền án liên quan đến tội giết người, ra tù năm 2010. Công an TP Đà Lạt cho biết, qua giám định, cơ quan chức năng xác định bác sĩ T., bị Tùng gây thương tích với tỷ lệ thương tật gần 9%. Tùng bị xử lý hành chính về hành vi xâm hại sức khỏe của người khác.

Ông Trần Văn Thích, Phó Giám đốc Bệnh viện nói: “Những y, bác sĩ bị hành hung có thể chưa ảnh hưởng nghiêm trọng về thể xác nhưng chắc chắn nhiệt huyết và sự tự tin sẽ mất đi rất nhiều. Những vụ hành hung này cũng gây nên tâm lý bất an cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên bệnh viện, ảnh hưởng xấu tới chuyên môn, nghiệp vụ!...”.

Trước những vụ hành hung xảy ra ngày càng nhiều, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng mong muốn các đối tượng có liên quan phải được xử lý kịp thời, nghiêm khắc để răn đe, giáo dục chung, qua đó củng cố niềm tin của đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên của bệnh viện yên tâm công tác trước áp lực ngày càng cao của công việc.

Khắc Lịch
.
.
.