Người đàn ông ngưng tim, ngừng thở được cứu sống

Thứ Bảy, 21/03/2020, 10:27
Người đàn ông ở Hậu Giang được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đã ngưng tim, ngừng thở. Các bác sĩ nỗ cứu chữa, giành lại mạng sống cho bệnh nhân.

Ngày 21/3, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết đã phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hậu Giang cấp cứu thành công bệnh nhân ngưng tim, ngừng thở.

Người bệnh là ông H.V.T. (SN 1969, ngụ tại Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang). Theo thông tin từ gia đình, ông T. khỏe mạnh, chưa từng có dấu hiệu bệnh tim. 8h sáng 11/3, ông cảm thấy mệt, lạnh người sau đó đột ngột ngất.

Gia đình lập tức đưa người bệnh vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hậu Giang. Khi nhập viện, người bệnh đã ngừng tuần hoàn, ngừng thở, mạch và huyết áp bằng 0. Nhờ sự xử trí kịp thời của bác sĩ, người bệnh đã có nhịp tim trở lại nhưng tình trạng bệnh rất nặng, tiên lượng tử vong cao.

Bác sĩ đang chăm sóc bệnh nhân. 

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hậu Giang đã hội chẩn với Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, sau đó chuyển viện cấp cứu. Bệnh nhân nhập viện tình trạng hôn mê, đang dùng thuốc trợ tim liều cao. Bác sĩ chẩn đoán là bệnh lý mạch vành cấp cần can thiệp khẩn. Người bệnh được hồi sức tạm thời, chụp mạch vành, được kết luận tắt động mạch vành trái, phải và được tiến hành can thiệp đặt stent mạch vành.

Sau can thiệp, mạch và huyết áp người bệnh dần ổn định. 3 ngày sau, bệnh nhân tỉnh, ngưng thuốc trợ tim và có thể tự ăn uống. Các bác sĩ đang theo dõi và chăm sóc cho bệnh nhân.

Bác sĩ Đỗ Văn Phẩm, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết trên thực tế người không có dấu hiệu bệnh tim rõ ràng nhưng lại đột tử do nhồi máu cơ tim. Đây là một ca bệnh hy hữu khi người bệnh có thể hồi phục sau khi đã ngưng tim ngưng thở và được cấp cứu trong 30 phút.

Như Anh
.
.
.