Bác sĩ bệnh viện Thống Nhất lên đường chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 13/07/2021, 15:20
Sáng 13/7, Bệnh viện (BV) Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh làm lễ xuất quân đợt 1 tiễn 90 nhân viên y tế lên đường hỗ trợ BV dã chiến số 8 phòng chống dịch bệnh COVID-19.


Đợt xuất quân này thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Y tế về việc huy động nhân lực y tế để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Trong đợt ra quân sáng 13/7 có PGS.TS Đỗ Kim Quế, Phó Giám đốc bệnh viện làm tổng phụ trách; BSCKI. Phạm Thị Mỹ Dung làm trưởng đoàn cùng 90 y, bác sĩ tới BV dã chiến số 8 với nhiệm vụ hỗ trợ, và điều trị cho người mắc COVID-19.

Phát biểu tại buổi lễ xuất quân, PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất nhấn mạnh: “BV dã chiến số 8 với nhiệm vụ điều trị, hỗ trợ cho những người mắc COVID-19, đây là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và hết sức khó khăn trong thời điểm hiện nay. Với hiểu biết về ngành y, tôi đề nghị các bạn làm tốt công tác phòng bệnh cho chính mình thì mới có thể làm tốt nhiệm vụ được giao”.

Chị Nguyễn Thị Bích Thảo, nhân viên điều dưỡng của BV Thống Nhất đã được sự thống nhất và động viên của gia đình trước giờ xuất phát.
Là một trong 90 thành viên lên đường lần này, chị Nguyễn Thị Bích Thảo, nhân viên điều dưỡng của BV Thống Nhất chia sẻ: “Là nhân viên của ngành y tế, tôi rất tự hào khi được tham gia trong đợt này. Tôi mong sẽ nhanh chiến thắng dịch trở về”.

Các y bác sĩ BV Thống Nhất lên đường với tinh thần xung phong.

Được biết, BV Thống Nhất đã chuẩn bị 120 bác sĩ, 250 điều dưỡng, 10 kỹ thuật viên theo yêu cầu của Bộ Y tế trong công tác chống dịch COVID-19.  Ngoài lực lượng chính thức, BV Thống Nhất đã chuẩn bị lực lượng dự bị gồm 30 bác sĩ, 60 điều dưỡng, 30 kỹ thuật viên là lực lượng dự phòng sẵn sàng thay thế cho các trường hợp cần thiết.

Huyền Nga
.
.
.