BV Xanh Pôn đại diện duy nhất của Việt Nam dự hội nghị phẫu thuật nhi quốc tế

Thứ Tư, 04/07/2018, 21:40
Tại hội nghị khoa học của Hội phẫu thuật nhi châu Âu (EUPSA) lần thứ 19 vừa diễn ra tại Paris (Pháp) với gần 1.000 đại biểu các nước tham dự, Bệnh viện Xanh Pôn là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự.


Các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đã giới thiệu nhiều kỹ thuật phẫu thuật nhi khoa tiên tiến nhất tại hội nghị này. 

PGS. TS. Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc kiêm Trưởng khoa Phẫu thuật nhi của Bệnh viện Xanh Pôn, người đã có nhiều công trình khoa học được báo cáo tại các hội nghị quốc tế lần này cũng có 3 báo cáo: 1 báo cáo tại diễn đàn về chủ đề phẫu thuật nội soi 1 lỗ điều trị nang ống mật chủ, 2 báo cáo khác là về phẫu thuật nội soi tạo hình đường mật và phẫu thuật nội soi 1 lỗ điều trị u nang buồng trứng ở trẻ em.

PGS TS Trần Ngọc Sơn báo cáo nghiên cứu tại hội nghị khoa học quốc tế EUPSA lần thứ 19

EUPSA là hội nghị khoa học quốc tế được tổ chức hàng năm và là một trong những diễn đàn quốc tế lớn nhất về phẫu thuật nhi, thường xuyên quy tụ các chuyên gia hàng đầu thế giới từ châu Âu và các châu lục khác. 

Tại hội nghị, nhiều đồng nghiệp quốc tế đã bày tỏ sự khâm phục trình độ phẫu thuật nhi của Việt Nam, đặc biệt là phẫu thuật nội soi.

Với định hướng của UBND TP Hà Nội và Sở Y tế  về việc tập trung nghiên cứu khoa học và phát triển các kỹ thuật cao để phục vụ người bệnh, chỉ trong 2 năm qua, từ 2016 đến nay, Bệnh viện Xanh Pôn đã liên tục tham dự nhiều hội nghị quốc tế lớn về phẫu thuật nhi và có tới 30 báo cáo quốc tế. Đây là dấu ấn đáng tự hào về lĩnh vực phẫu thuật nhi không chỉ của Bệnh viện Xanh Pôn mà còn của ngành y tế.

Thanh Hằng
.
.
.