7 người nhập viện sau khi ăn món "đặc sản tử thần"

Thứ Ba, 02/08/2016, 15:50
Một nhóm gồm 7 người dân huyện đảo Lý Sơn bắt được 1 con cá nóc và mang về nhà chế biến, uống rượu. Sau cuộc nhậu, 7 người có dấu hiệu ngộ độc, 5 người phải nhập viện cấp cứu...

Vào lúc 18h chiều tối 1-8, một nhóm gồm 7 người dân ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, ra biển bắt được 1 con cá nóc và mang đến nhà của ông Trương Đình Thành (40 tuổi, ở Đội 16, xã An Hải) để cùng ăn và uống rượu. Đến 2h sáng 2-8, thì 5 người, gồm: Đinh Công Hoàng (37 tuổi); Dương Hồng Phát (52 tuổi); Đặng Văn Kiệt (41 tuổi); Trương Đình Phú (43 tuổi) và Trần Văn Diệt (46 tuổi), có triệu chứng ngộ độc, tê rần đầu chân tay, lơ mơ, buồn nôn, hỏi lúc biết lúc không. Lập tức gia đình đưa 5 người nói trên đến Trung tâm Y tế quân dân y huyện Lý Sơn cấp cứu. 

Ngay sau đó, bệnh nhân Trần Văn Diệt do có triệu chứng nặng nên đã chuyển tàu cao tốc đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Còn lại hai người là các ông Trương Đình Thành (40 tuổi) và Trương Văn Thịnh (34 tuổi), do ăn ít nên chỉ bị ngộ độc nhẹ, nằm điều trị tại nhà.

Bệnh nhân Trần Văn Diệt đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi

Tại tỉnh Quảng Ngãi cũng vừa xảy ra 1 vụ ngộ độc tập thể do ăn đầu cá hồng đông lạnh. Theo đó, từ ngày 24-7 đến ngày 29-7, trên địa bàn huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi có 46 người bị ngộ độc khi ăn đầu cá hồng đông lạnh phải cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Bình Sơn. Tất cả 46 nạn nhân trên khi nhập viện đều có tình trạng ói mửa. 

Đến thời điểm này, đã có 28 trường hợp xuất viện, còn lại 7 ca đang được tiếp tục điều trị và 11 ca chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Theo lời các bệnh nhân, họ đã ăn đầu cá hồng mua tại cơ sở của bà Cao Thị Hồng, ngụ xã Bình Long (Bình Sơn). 

Bà Hồng thừa nhận, có mua khoảng gần 300kg đầu cá hồng từ 1 cơ sở chế biến thực phẩm đông lạnh ở TP Quảng Ngãi về bán cho các chợ ở Bình Sơn, nhưng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ của loại cá này.                             

Anh Thư
.
.
.