Không đeo khẩu trang, không được vào đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Hai, 08/02/2021, 15:28
Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh vào trưa 8/2/2021 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh kiên quyết không cho 
người không đeo khẩu trang vào dự các sự kiện mừng năm mới.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các quận, huyện có ca nghi nhiễm và ngành y tế thành phố tiếp tục truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế theo hộ gia đình. Vì sự an toàn của cộng đồng, bảo vệ thành quả thành phố đã đạt được, lãnh đạo TP Thủ Đức, các quận, huyện tập trung cho công tác chống dịch tại địa bàn, cùng phối hợp cả hệ thống chính trị để triển khai các giải pháp hiệu quả.
Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tại cuộc họp trưa 8/2.

Với các sự kiện mừng năm mới như: đường hoa Nguyễn Huệ, Hội Hoa Xuân, Đường sách… cần bố trí thêm cổng khử khuẩn, người dân không đeo khẩu trang thì kiên quyết không cho vào và thực hiện nghiêm biện pháp xử phạt hành chính đối với người không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Riêng đường hoa Nguyễn Huệ cần giảm bớt quy mô khai mạc, sau khi làm lễ mới cho người dân vào tham quan để đảm bảo tốt công tác phòng dịch hiệu quả. Đối với các chương trình Tết, Xuân đã khai mạc, các địa phương cần thực hiện nghiệm các giải pháp phòng chống dịch và chịu trách nhiệm về địa bàn của mình quản lý.

Để giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh không thể kiểm soát, thành phố quyết định hủy chương trình bắng pháo hoa đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2021. Đây là quyết định vì sự an toàn của cộng đồng và mong người dân thành phố chia sẻ.

Theo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, tính đến ngày 8/2/2021, có 173 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại thành phố. Trong đó, 38 trường hợp nhiễm trong cộng đồng (chiếm tỷ lệ 21.97%), 135 trường hợp nhập cảnh (chiếm tỷ lệ 78,03%). Trong ngày ghi nhận 4 trường hợp dương tính (BN2002, BN2003, BN2004, BN2005). Trong đó, 155 trường hợp điều trị khỏi, chiếm tỷ lệ 89,6%. Hiện 18 trường hợp (12 nhập cảnh; 6 cộng đồng) đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (17 trường hợp, không có triệu chứng) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (1 trường hợp, có triệu chứng sốt, ho, nhức đầu). 3 trường hợp tái dương tính nhập viện từ ngày 29/1/2021 tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.


Nguyễn Cảnh
.
.
.