Truy vết nhanh các F1, F2 của 2 ca COVID-19 tại chung cư EHome 4

Chủ Nhật, 07/02/2021, 13:24
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, sáng 7/2, Bình Dương không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. 


Như vậy, đến nay Bình Dương hiện có 6 ca mắc COVID -19 trong cộng đồng; trong đó 4 ca mắc ở ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo (BN1801, 1886, 1887, 1957), 1 ca mắc là sinh viên Đại học Thủ Dầu Một (BN1843) và 1 ca ở chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An (BN1980).

Ngành y tế Bình Dương đang dốc toàn lực phối hợp với các địa phương truy vết thần tốc các F1, F2 liên quan đến 2 ca mắc COVID -19 ở chung cư Ehome 4 là BN1979 (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, được Bộ Y tế công bố là ca mắc thuộc TP Hồ Chí Minh), BN1980 (em trai BN1979). 

Đến thời điểm này, Bình Dương đã truy vết được 9 trường hợp F1 của BN1979, kết quả xét nghiệm có 1 có ca dương tính với SARS –CoV-2 là BN1980, 8 trường hợp có kết quả âm tính lần 1 và 27 trường hợp F1 của BN1980, lấy mẫu xét nghiệm 19 trường hợp có kết quả âm tính lần 1, còn 8 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Tất cả các F1 đều đã được cách ly tập trung.

Công an và ngành chức năng đảm bảo ANTT khu vực phong toả cách ly phòng chống COVID-19.

Theo đánh giá của PGS.TS Phan Trọng Lân - Viện trưởng Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp với Bộ Y tế chiều 6/2/2021, BN1979 sẽ có ít nguy cơ lây lan hơn, vì số ca F1 ít do ít tiếp xúc; còn BN1980 làm nghề giao gạo nên vấn đề truy vết sẽ rất khó khăn.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, các phương án phòng, chống dịch bệnh đã được chính quyền địa phương chuẩn bị từ trước, khi phát hiện có dịch bệnh COVID -19 xảy ra trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã thực hiện mọi việc nhanh chóng. Công tác tổ chức chăm sóc sức khỏe cho người dân, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự bên trong khu vực cách ly được thực hiện chu đáo. Người dân phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương trong việc thực hiện phong tỏa, phòng, chống dịch bệnh. 

Việc cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly, trước mắt địa phương phối hợp với Siêu thị Aeon Mall trên địa bàn cung cấp những gì người dân cần.

Liên quan đến ổ dịch ở huyện Phú Giáo và TP Thủ Dầu Một, sau 7 ngày triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng và dập dịch khẩn trương, triệt để thì ổ dịch tại 2 nơi này cơ bản được khống chế. Ngành y tế tỉnh và các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục truy vết và cách ly các đối tượng liên quan.

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương đề nghị người dân Bình Dương hãy yên tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế, tỉnh Bình Dương. Mỗi người tự giác, nghiêm khắc thực hiện "5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế”, tìm đọc thông tin tình hình dịch bệnh trên Cổng thông tin điện tử Bình Dương và các trang báo chính thống; không quá hoang mang, lo lắng nhưng cũng không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch. Chủ động khai báo y tế, cài đặt Bluezone, nCovi để được cảnh báo nguy cơ dịch bệnh.


Nguyễn Cảnh
.
.
.