9 bệnh nhân nhiễm COVID-19 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2

Chủ Nhật, 08/03/2020, 20:43
Chiều 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp đến thăm và kiểm tra Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19 tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

Tại đây Phó Thủ tướng đã chỉ đạo và điều hành công tác chống dịch tại Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Cùng tham gia điều hành còn có GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra hoạt động của Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 đặt tại trụ sở Bộ Y tế (Ảnh: VGP/Đình Nam).

Báo cáo với Phó Thủ tướng, phía BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có TS.BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu cùng các cán bộ, nhân viên y tế. BV Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đang điều trị cho 9 bệnh nhân dương tính, trong đó có 5 bệnh nhân ở Hà Nội, 4 bệnh nhân từ Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các thành viên đang chỉ đạo và điều hành chống dịch tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Bệnh nhân trẻ tuổi nhất là 27 tuổi, cao tuổi nhất là 74 tuổi, 2 bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp. Hiện sức khoẻ các bệnh nhân ổn định, không còn sốt. Qua màn hình, Phó Thủ tướng và lãnh đạo Bộ Y tế biểu dương và động viên đội ngũ cán bộ y tế bệnh viện đã nỗ lực hết mình chăm sóc, điều trị người bệnh. Phó Thủ tướng yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Hình ảnh phòng bệnh tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và phòng bác sĩ của BV ĐK Phúc Yên 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các cán bộ y tế theo dõi sát tình hình người bệnh, lưu ý những bệnh nhân có những triệu chứng khác đi kèm. Các cán bộ y tế hướng dẫn người bệnh vận động, phục hồi chức năng, động viên bệnh nhân hợp tác, phối hợp điều trị để sớm khỏi bệnh và ra viện.

Cũng tại Trung tâm, PGS.TS Vũ Nam, Giám đốc BV Y học Cổ truyền Trung ương cũng báo cáo 1 trường hợp là điều dưỡng BV có chồng làm tại khách sạn do bệnh nhân N.H.N làm quản lý. BV đã thực hiện các biện pháp cách ly đối với điều dưỡng cùng gia đình. Qua xét nghiệm người chồng có kết quả âm tính.

Điều hành công tác chống dịch trực tuyến 

Chiều cùng ngày, Đội cơ động chống dịch của Cục quản lý Khám, chữa bệnh do TS Cao Hưng Thái cũng đã kiểm tra công tác khám, chữa bệnh, cách ly đối với BV.

Tại buổi điều hành, Phó Thủ tướng nghe các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới báo cáo công tác điều trị cho 9 bệnh nhân

Tới tối nay (8/3), Việt Nam đã phát hiện thêm 9 ca nhiễm COVID-19 mới, bao gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng và 1 ca ở Huế. Như vậy, tới thời điểm này tổng số ca bệnh COVID-19 tại Việt Nam là 30, trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. 14 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.


Lê Hảo-Tr.Hằng
.
.
.