Y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ chia tay Quảng Nam sau 21 ngày chống dịch

Thứ Sáu, 21/08/2020, 21:41
Đoàn y, bác sĩ tại TP Hồ Chí Minh lên đường chi viện cho BVĐK Trung ương Quảng Nam từ ngày 31/7 đến nay.


Chiều 21/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã tổ chức gặp mặt chia tay và cảm ơn đoàn y, bác sĩ tình nguyện từ TP Hồ Chí Minh chi viện cho Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Trung ương Quảng Nam tham gia tuyến đầu chống dịch, chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19.

Đoàn y, bác sĩ này có 8 người gồm 3 người của Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và 3 người của Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Đoàn do bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Quang Đại, cán bộ Bệnh viện Chợ Rẫy, làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tặng hoa cho các y, bác sĩ tình nguyện đến từ TP Hồ Chí Minh.

8 y, bác sĩ tại TP Hồ Chí Minh lên đường chi viện cho BVĐK Trung ương Quảng Nam từ ngày 31/7 đến nay. Bác sĩ Huỳnh Quang Đại cho hay, tại Quảng Nam, ông trải qua rất nhiều cảm xúc. Sau 3 tuần làm việc tại Quảng Nam, các y, bác sĩ tình nguyện đã tích cực tham gia, phối hợp cùng đội ngũ y, bác sĩ của BVĐK Trung ương Quảng Nam và lực lượng tình nguyện khác cứu chữa thành công nhiều bệnh nhân mắc COVID-19.

Tại buổi chia tay, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thay mặt ngành Y tế tỉnh nhà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ y, bác sĩ từ TP Hồ Chí Minh; hy vọng sau khi đại dịch được kiểm soát, Quảng Nam vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành.

Trước đó, ngày 19/8, như Báo CAND Online đã phản ánh, khi biết tin bố mình phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim, bác sĩ tình nguyện Huỳnh Quang Đại vẫn cố gắng, nỗ lực tham gia tuyến đầu chống dịch, cứu chữa bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Nam.

Sau khi biết được sự việc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã nhắn tin động viên bác sĩ Đại. Ông Thanh bày tỏ: “Được biết ba của bác sĩ phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống COVID-19, giành sự sống an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, bác sĩ đã không thể về lo cho ba mình được. Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của bác sĩ và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung. Bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào; bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục bác sĩ như tôi…”.

Ngọc Thi
.
.
.