Xúc động hình ảnh bác sĩ quyết tâm chống dịch khi bố nhập viện cấp cứu

Thứ Tư, 19/08/2020, 21:55
Mặc dù bố đột ngột phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim, song bác sĩ Huỳnh Quang Đại, Bệnh viện Chợ Rẫy, vẫn quyết tâm ở vùng tâm dịch Quảng Nam để tham gia công tác cứu chữa bệnh nhân COVID-19.

Tối 19/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết sau khi biết được thông tin về việc bố của bác sĩ Huỳnh Quang Đại, Bệnh viện Chợ Rẫy, đang hỗ trợ công tác chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, phải nhập viện cấp cứu vì bị nhồi máu cơ tim, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã nhắn tin động viên bác sĩ Đại.

Ông Thanh bày tỏ: “Được biết ba của bác sĩ phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống COVID-19, giành sự sống an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, bác sĩ đã không thể về lo cho ba mình được.

Lực lượng y, bác sĩ ngày đêm tham gia tuyến đầu chống dịch, chữa trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Quảng Nam.

Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của bác sĩ và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung. Bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào; bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục bác sĩ như tôi.

Chúng tôi cầu mong cho ba của bác sĩ sớm bình phục và trở về với gia đình. Chúc bác sĩ vượt qua nỗi đau để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi luôn bên cạnh bác sĩ!”.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết thêm mặc dù rất lo cho sức khỏe của bố mình, song bác sĩ Huỳnh Quang Đại vẫn rất quyết tâm cho công tác phòng, chống dịch khi chia sẻ: “Đã có đồng nghiệp tận tình lo cho ba tôi rồi. Tôi yên tâm ở Quảng Nam điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19”.
Ngọc Thi
.
.
.