76 người tiếp xúc với bệnh nhân 16 tuổi ở Hà Giang đã có kết quả xét nghiệm

Thứ Năm, 16/04/2020, 14:39

Trưa 16/4, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, liên quan đến BN 268 ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang nhiễm COVID-19 được công bố sáng nay, đã xác định có 56 người là F1 và 20 người F2, hầu hết đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.


Bệnh nhân nữ, 16 tuổi, dân tộc Mông, trú tại thôn Pín Tủng là một thôn hẻo lánh của xã Phố Là ở gần biên giới giáp Trung Quốc của huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới.

Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến khám và điều trị tại Phòng Khám đa khoa thị trấn Phố Bản với chẩn đoán ban đầu viêm phổi.

Sau đó bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Điều tra dịch tễ, Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, bệnh nhân có tiếp xúc với người tên S.M.T, đi làm thuê tại Trung Quốc, đã hoàn thành thời gian cách ly tại Việt Nam khi về nước, trong khoảng thời gian giữa tháng 3/2020. Còn lại, hầu như bệnh nhân ít giao lưu, đi lại.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, thôn Pín Tủng nằm trên núi cao, biệt lập với các thôn khác, có 5 lối mở ra đường biên giáp Trung Quốc. Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân tiếp xúc không nhiều do chỉ đi làm nương và ở nhà.

Ngay trong đêm 15/4, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đã tiến hành rà soát, cách ly 56 trường hợp F1 và 20 trường hợp F2, đây là người thân và người tiếp xúc với bệnh nhân và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Cùng với đó, tỉnh Hà Giang tiến hành họp khẩn triển khai các biện pháp phòng dịch, phong tỏa thôn Pín Tủng, Phòng khám Đa khoa thị trấn Phố Bản  Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn.

Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1, F2 hầu hết đều âm tính với SARS-CoV-2.


Tr.Hằng
.
.
.