Công an Quận Bắc Từ Liêm hiến máu giữa đại dịch Covid-19

Thứ Năm, 16/04/2020, 11:35
Đồng chí Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phát động và kêu gọi phong trào hiến máu cứu người trong toàn thể Công an Quận Bắc Từ Liêm hưởng ứng thư kêu gọi hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.


Sáng 16/4, Đại tá Lê Đức Hùng đã cùng Ban chỉ huy Công an Quận và cán bộ chiến sĩ tham gia tình nguyện hiến máu nhằm “Chung tay vì cộng đồng chiến thắng đại dịch COVID-19” với thông điệp “Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình”.

Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm, trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ chiến sĩ tham gia
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nguồn cung ứng máu đang thiếu hụt trầm trọng trên toàn quốc, đặc biệt là nhóm máu O và A. Hưởng ứng tích cực lời kêu gọi toàn dân hiến máu, Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm cùng các đồng chí trong Ban chỉ huy Công an Quận và các cán bộ chiến sĩ đã nhiệt tình tham gia tình nguyện hiến máu. 

Lời kêu gọi đã được phát động tới toàn thể các đội công tác và công an 13 phường trên địa bàn quận dưới sự tổ chức phối hợp của Đoàn thanh niên Công an quận, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện quận và Khoa Huyết học - Bệnh viện 198 - Bộ Công an. Chương trình đã thu hút hơn 130 cán bộ chiến sĩ tham gia, dự kiến hiến tặng được khoảng 100 đơn vị máu.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu và cán bộ y tế, Công an Quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện theo quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh như: Chuẩn bị sẵn nước sát khuẩn, găng tay, khẩu trang y tế và có cán bộ y tế đo thân nhiệt tất cả mọi người trước khi vào đơn vị để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các y bác sỹ đến lấy máu và cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu. Đồng thời, Công an Quận Bắc Từ Liêm đã bố trí chia làm 6 đợt hiến máu trong buổi sáng để tránh tập trung đông người.

Công an Quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện nghiêm túc quy trình hiến máu trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Niềm vui của người lính cứu hỏa trong ngày hội hiến máu tình nguyện.

Tại buổi hiến máu, cán bộ chiến sỹ tham gia hiến máu đều được khai báo y tế, thực hiện đúng quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp. Buổi hiến máu do Công an Quận Bắc Từ Liêm phát động đã thu về nhiều đơn vị máu nhóm A, O hiện đang là nhóm máu thiếu hụt trầm trọng.

Hương Mai
.
.