7 người nhiễm COVID-19 mới, Hà Nội lập 3 đoàn kiểm tra các khu cách ly tập trung

Thứ Ba, 05/01/2021, 18:19
7 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận chiều 5/1 đều là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay. Liên quan đến sự cố du học sinh về từ Mỹ nhiễm COVID-19, Hà Nội thành lập 3 đoàn kiểm tra các cơ sở cách ly để rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng quy định cách ly trong phòng chống dịch.


Bộ Y tế cho biết, 7 ca mắc được cách ly ngay tại Hà Nội (2), Hồ Chí Minh (1), Bến Tre (1) và Hải Dương (3). Cụ thể:

Ca bệnh 1498 và 1499 có địa chỉ tại phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và phường 5, quận 8, TP Hồ Chí Minh từ Hoa Kỳ nhập cảnh Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN415 vào ngày 21/12. Hai người này được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hà Nội. 

Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 4/1, các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Trước đó trên chuyến bay này đã ghi nhận 9 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hà Nội.

Ca bệnh 1.500 là chuyên gia, quốc tịch Anh. Ngày 2/1, bệnh nhân từ Dubai nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR392, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hồ Chí Minh. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 4/1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Ca bệnh 1501, có địa chỉ tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai từ Philippines nhập cảnh Sân bay Cần Thơ được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Bến Tre. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 4/1, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

3 bệnh nhân 1502, 1503, 1504 đều là công dân Việt Nam, ngày 29/12 từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Quốc tế Vân Đồn trên chuyến bay VN311, được cách ly ngay, lấy mẫu xét nghiệm tại Hải Dương. Kết quả xét nghiệm lần ngày 4/1, các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. 

Trước đó trên chuyến bay này đã ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay tại Hải Dương.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đã có 1.339 người điều trị khỏi COVID-19, hiện có 20 bệnh nhân đang điều trị âm tính với một đến nhiều lần với SARS-CoV-2:

Tại cuộc họp chiều 5/1 giữa Sở Y tế Hà Nội, Sở Du dịch và Bộ Tư lệnh Thủ đô, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Giám đốc Sở Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Văn Thiềng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ vì đã ký giấy cho du học sinh từ Mỹ về địa phương (TP Hạ Long, Quảng Ninh) khi chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 âm tính. 

Ngay sau sự cố này, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra các cơ sở cách ly để rà soát, đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng quy định cách ly trong phòng chống dịch.

Trần Hằng
.
.
.