Một nhà máy có trên 100 công nhân mắc cúm AH1N1

Thứ Hai, 26/09/2016, 14:11
Từ ngày 20 đến 22-9, tại Nhà máy may Vinatex Kiên Giang (xã Định An, huyện Gò Quao, Kiên Giang), phát hiện 117 trường hợp bệnh nhân nghi ngờ mắc cúm. Các bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi, đau họng, trong đó có 34 ca phải vào điều trị tại Bệnh viện ĐK Gò Quao.

Ngày 26-9, BSCK1 Nguyễn Văn Quý, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Kết luận từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh khẳng định, 5 bệnh phẩm gửi xét nghiệm trước đó của các công nhân trong Nhà máy may Vinatex Kiên Giang dương tính với cúm AH1N1”.

Hiện tại, Bệnh viện ĐK Gò Quao đã thành lập khu điều trị cách ly theo quy định và hướng dẫn thân nhân bệnh nhân đeo khẩu trang, thực hiện phòng hộ cá nhân khi thăm nuôi người thân đang điều trị trong bệnh viện. Nếu trường hợp bệnh nhân nhiều thêm thì Bệnh viện huyện sẽ chọn phòng khám khu vực xã Định An để làm khu cách ly dã chiến”.

BS Nguyễn Văn Quý cho biết, đối với những trường hợp khi phát hiện triệu chứng điển hình của cúm phải được cách ly ít nhất từ 7-10 ngày, cho các công nhân ở nhà tự theo dõi sức khỏe tại cơ sở y tế gần nhất.

Cũng theo các BS chuyên khoa, đa phần các trường hợp bị cúm AH1N1 chỉ cần điều trị đúng phác đồ sẽ khỏi bệnh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế  khuyên không nên chủ quan đến bệnh này, vì một số bệnh viện lớn vẫn ghi nhận các ca bị cúm nặng do bị nhiễm cúm AH1N1 bệnh dễ tiến triển nhanh, gây suy hô hấp, suy đa phủ tạng và tử vong.

Do đó, việc chủ động khống chế không để cho lây lan vẫn phải được thường xuyên theo dõi để có biện pháp ngăn ngừa hữu hiệu.

Thế Hạnh
.
.
.