506 người dương tính SARS-CoV-2 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá

Thứ Tư, 21/07/2021, 18:02
Chiều 21/7, tại cuộc họp báo trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH thành phố cho biết có 506 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương). 


Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn gửi UBND TP Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương về tình hình diễn biến dịch COVID-19 tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh, tối 17/7, tại Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá có 2 nhân viên có triệu chứng sốt nhẹ, nhức đầu. Qua test nhanh 2 viên chức này cho kết quả dương tính với COVID-19. 

Lập tức cơ sở này đã test nhanh ngẫu nhiên cho nhân viên ở đây, kết quả có 56/82 người dương tính với SARS-CoV-2; đồng thời test nhanh cho 607 người nghiện ma túy bắt buộc tại đây, kết quả có 450 người dương tính, 157 người âm tính.

TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực phối hợp với Bình Dương điều trị cho những người nhiễm COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phú Giáo, Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình, Phòng khám Bàu Bàng phun xịt khử khuẩn toàn bộ đơn vị và khẩn trương tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ viên chức, người lao động và học viên tại đơn vị.

Sở LĐ-TB-XH thành phố đã thành lập tổ công tác đến làm việc tại đơn vị để kiểm tra, chỉ đạo, vận động cho toàn thể viên chức, người lao động, học viên cần hết sức bình tĩnh, tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, tổ chức phun khử khuẩn toàn đơn vị. Đồng thời sẽ bố trí cho viên chức, người lao động ở tại phòng làm việc, cách ly phòng theo theo khu. Bố trí thêm phòng để cách ly cho nhân viên, học viên; đảm bảo đúng quy định và rà soát, bổ sung các dụng cụ, vật tư y tế.

Hiện Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh đang triển khai các giải pháp trọng tâm, gồm thiết lập các phòng cách ly ở các đơn vị trực thuộc khác để tập trung ngăn chặn kịp thời các tình huống phát sinh.

Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá là đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB-XH thành phố đóng trên địa bàn ở ấp Bố Lá, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Cơ sở này có chức năng tiếp nhận, quản lý, giáo dục học viên cai nghiện ma túy có tiền án đặc biệt nghiêm trọng; đối tượng thường xuyên gây mất an ninh trật tự tại địa phương và người đang cai nghiện vi phạm kỷ luật nghiêm trọng từ các cơ sở cai nghiện khác của thành phố chuyển về. Cơ sở có 5 phòng chuyên môn; 89 viên chức, người lao động (hiện tại có 7 người đang ở nhà làm việc, không vào cơ quan) và quản lý 635 học viên.

“Ngày mai (22/7), thành phố sẽ cử đoàn y bác sĩ đến đây điều trị cho những người dương tính, nếu trường hợp nào nặng sẽ đưa đến các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương hoặc bệnh viện dã chiến Củ Chi – TP Hồ Chí Minh. Thân nhân gia đình có người dương tính ở cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá yên tâm, thành phố đang nỗ lực điều trị và cung cấp đầy đủ các bữa ăn theo quy định”, ông Lê Minh Tấn cho biết.


Nguyễn Cảnh
.
.
.