Hà Nội test nhanh COVID-19 cho người dân khu vực nguy cơ cao

Thứ Bảy, 13/03/2021, 07:05
Hà Nội bắt đầu tiến hành sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 cho 4.000 người nguy cơ cao nhằm phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh, đặc biệt là ca nhiễm không rõ nguồn gốc, để kịp thời thực hiện các biện pháp hạn chế lây lan.


Theo kế hoạch của Sở Y tế Hà Nội, bắt đầu từ sáng 12/3, việc xét nghiệm sàng lọc để phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại Hà Nội bắt đầu được thực hiện đợt 1 tại quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức (khu công nghiệp An Khánh). Ghi nhận của PV tại khu vực Bến xe Mỹ Đình với khoảng 100 nhân viên làm nhiệm tại đây.
Theo Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm, đợt xét nghiệm được thực hiện bằng hình thức test nhanh, đây là xét nghiệm chỉ có ý nghĩa về mặt sàng lọc. Với các trường hợp âm tính có thể trả kết quả ngay, còn các trường hợp có phản ứng dương tính với test nhanh, sẽ tiếp tục lấy mẫu gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm lại để khẳng định.
Nhân viên tại Bến xe Mỹ Đình được lấy mẫu dịch.
Mẫu dịch của người dân được lưu lại.
Đánh giá về nguy cơ COVID-19 trong cộng đồng, Sở Y tế Hà Nội xác định các khu vực như: Nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp có liên quan đến người nước ngoài; khu vực có nhiều người nước ngoài thường xuyên sinh sống; nhà hàng, quán ăn phục vụ người nước ngoài (đặc biệt là người Hàn Quốc, Nhật Bản); các bến xe trọng điểm của thành phố, lưu lượng người qua lại lớn là điểm nóng của thành phố... Dự kiến sẽ có 4.000 người thuộc các nhóm trên được lấy mẫu xét nghiệm. 
Kết quả kiểm tra tại Bến xe Mỹ Đình, tất cả các mẫu test nhanh đều cho kết quả âm tính.
Cùng với điểm kiểm tra nhanh tại Bến xe Mỹ Đình, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm cũng tiến hành lấy mẫu cho khoảng 200 người là nhân viên văn phòng tại khu vực Tại tòa nhà Keangnam (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Người dân được cán bộ y tế hướng dẫn điền tờ khai thông tin, xếp hàng đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn và tiến hành lấy mẫu theo quy định.
Xét nghiệm cho người có nguy cơ cao tại quận Nam Từ Liêm. 
Được biết, đợt lấy mẫu xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 tiếp theo sẽ được Sở Y tế Hà Nội thực hiện từ ngày 15-19/3 tại các quận, huyện còn lại của thành phố.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.