50 F1 ở Nghệ An âm tính lần 1

Thứ Sáu, 07/05/2021, 11:17
Theo CDC Nghệ An, kết quả xét nghiệm lần một của 50 F1 liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai đều âm tính.


Sáng 7/5, lực lượng chức năng Nghệ An đã tìm được 72F1 và 743 F2. Đến thời điểm hiện tại đã lấy được 341 mẫu xét nghiệm, đồng thời đã có kết quả xét nghiệm lần 1 của 50F1 của ca bệnh tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.

Cũng trong sáng 7/5, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC Nghệ An), cho biết vừa có kết quả xét nghiệm của 50 F1 liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 tên Q. ở xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai. 

Theo kết quả xét nghiệm lần một thì 50 người này âm tính với COVID-19. Trong các mẫu xét nghiệm này, có cả mẫu của vợ và 2 con gái bệnh nhân Q. 

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm của 1 F1 của bệnh nhân Q.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã truy vết được 22 F1 khác, trong đó 21 người đã được lấy mẫu và gửi vào TP. Vinh để làm xét nghiệm. Một người còn lại đã rời khỏi địa phương nên chưa lấy được mẫu bệnh phẩm để làm xét nghiệm.

Ông N.P.Q (47 tuổi), xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 6/5. Trước đó, từ ngày 14/4 - 29/4, ông Q. chăm sóc vợ tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh - Hà Nội).

Lãnh đạo Sở y tế Nghệ An chỉ đạo khẩn trương truy vết các F1, F2 của bệnh nhân Q và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê. Rạng sáng 6/5, ông Q. có biểu hiện sốt 38,5 độ và được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập, lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 2 lần cho thấy, ông này dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, thì lịch trình của ca bệnh này rất phức tạp. Trong vòng một tuần sau khi từ bệnh viện về, đã tiếp xúc với rất nhiều người. 

Ngay trong đêm 6/5, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp khẩn để triển khai các phương án chống dịch. Đồng thời quyết định giãn cách xã hội toàn thị xã Hoàng Mai, cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học cũng như phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập và Bệnh viện Phong da liễu Trung ương Quỳnh Lập để khoanh vùng dịch tránh nguy cơ lây lan.

Thuỳ Anh
.
.
.