5 người trong một gia đình ở Đắk Lắk bị mắc COVID-19

Thứ Tư, 28/07/2021, 22:17

Trong số 37 ca mắc COVID-19 mới trong ngày trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thì có một chùm ca bệnh 5 người trong một gia đình và chưa rõ nguồn lây.



Tối 28/7, thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 21h, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thêm 37 trường hợp mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn tỉnh lên 178 trường hợp kể từ ngày 24/6 đến nay.

Trong 37 ca mắc mới trong ngày thì trên địa bàn huyện Cư Kuin 14 trường hợp, TP Buôn Ma Thuột 7 trường hợp, huyện Cư M’gar 6 trường hợp, huyện Krông Bông 5 trường hợp, huyện Krông Năng 3 trường hợp, huyện M’Đrắk, huyện Ea Súp mỗi địa phương 1 trường hợp. Như vậy, 2 huyện cuối cùng của tỉnh Đắk Lắk là Cư M’gar và M’Đrắk cũng đã ghi nhận có trường hợp mắc COVID-19 sau nhiều ngày không có ca mắc.

Lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu dân cư trên đường Ama Jiao, liên quan đến chùm ca bệnh trong gia đình có 5 người bị mắc

Đặc biệt, trong tổng số ca mắc ngày hôm nay có một chùm bệnh là 5 người trong một gia đình. Cụ thể, đó là trường hợp H.S.N.B (34 tuổi), Y.T.M (74 tuổi) cùng các cháu nhỏ 13 tuổi, 5 tuổi và 2 tháng tuổi. Được biết, gia đình chị H.S.N.B. làm nghề buôn bán tạp hóa tại 83 Ama Jhao, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột và thường xuyên tiếp xúc với nhiều người đến mua hàng. Do đó, hiện nguồn lây nhiễm cho cả gia đình này vẫn chưa xác định được và đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ.

Trước đó, vào chiều 26/7, chị H.S.N.B. đến Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột để khám vì bị nhức đầu. Thời điểm này, bệnh nhân không ho, không sốt và khai nhận không đến từ vùng có yếu tố dịch tễ. Qua thăm khám, bác sỹ quyết định cho bệnh nhân điều trị ở khoa Nội. Tuy nhiên, đến sáng 27/7, phát hiện bệnh nhân có ho nên đã tiến hành chụp X-quang thì nghi ngờ và lấy mẫu test nhanh kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Lực lượng Công an tiến hành phong toả tuyến đường Ama Jiao trong chiều 28/7

Ngay sau đó, Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột phải tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân, phong tỏa khoa Nội để xét nghiệm cho toàn thể nhân viên y tế và bệnh nhân. Trong chiều hôm nay, ngành y tế cũng đã tiến hành phong toả toàn bộ khu vực tuyến phố trên đường Ama Jiao, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 400 công dân trong khu vực.

Ngoài trường hợp của gia đình bán tạp hóa trên, ngành y tế Đắk Lắk còn ghi nhận 2 chùm ca bệnh khác tại địa bàn thôn Hiệp Kết, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar với 6 ca mắc, có yếu tố dịch tễ từ TP Hồ Chí Minh và chùm ca bệnh tại địa bàn huyện Cư Kuin với 14 ca mắc, là F1 của 2 ca bệnh đã được công bố trước đó.


Văn Thành
.
.
.