Đắk Lắk đưa thêm nhiều bệnh viện vào điều trị COVID-19

Chủ Nhật, 25/07/2021, 13:55
Trước tình hình số ca mắc COVID-19 trên địa bàn đang tăng lên từng ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại, tỉnh Đắk Lắk đang gấp rút khảo sát, thiết lập và đưa vào sử dụng một số bệnh viện để  thu dung, điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.


Trưa 25/7, trao đổi với phóng viên, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, từ 17h chiều 24/7 đến 11h trưa 25/7, trên địa bàn tỉnh tiếp tục ghi nhận thêm 20 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên 113 ca. Đặc biệt, trong sáng nay trên địa bàn xã Cư Pui, huyện Krông Bông đã ghi nhận một chùm ca mắc COVID-19 lên đến 15 người.

“Đây là chùm ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, có yếu tố dịch tễ rất phức tạp nên trong sáng nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định cho cách ly, giãn cách xã hội 3 xã gồm: Cư Pui, Cư Đrăm và Yang Mao theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để lực lượng y tế tiến hành truy vết, khoanh vùng dập dịch”, ông Nay Phi La thông tin.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tại Bệnh viện Dã chiến, ông Trung chỉ đạo cần sớm đưa vào sử dụng để giảm tải cho các bệnh viện hiện đang điều trị cho các ca mắc COVID-19

Cũng theo ông Nay Phi La, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là số ca mắc COVID-19 đang tăng lên từng ngày, ngoài Bệnh viện Bệnh lao và phổi đang điều trị cho gần 100 ca bệnh thì ngành y tế đã tiến hành kích hoạt thêm 4 cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Theo đó, 4 cở sở gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực 333 (đóng chân trên địa bàn huyện Ea Kar), Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (huyện Krông Búk), Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin (huyện Cư Kuin) và Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (TP Buôn Ma Thuột).

Cần đảm bảo tốt nhất về điều kiện ăn ở cho công dân về cách ly tại khu ký túc xá

“Với việc kích hoạt thêm 4 cơ sở này sẽ nâng tổng số giường bệnh điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 hiện có trên địa bàn tỉnh lên trên 500 giường. Ngoài ra, hiện nay ngành y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng ráo riết chuẩn bị đưa vào sử dụng Bệnh viện Dã chiến số 1 (đóng tại khu ký túc xá Trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk) với quy mô 1.000 giường bệnh. Đây sẽ là nơi tiếp nhận, thu dung, điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ. Với quy mô hơn 1.500 giường bệnh, sẽ đáp ứng được việc chữa trị trước mắt cho các bệnh nhân mắc COVID-19 từ tuyến huyện cho đến thành phố”, ông Nay Phi La cho biết thêm.

Với quy mô 1.000 giường bệnh, Bệnh viện Dã chiến sẽ giảm tải cho các tuyến viện khác

Kiểm tra công tác mọi mặt chuẩn bị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 và khu ký túc xá đón công dân vào sáng nay, ông Nguyễn Đình Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk cho rằng, việc đưa vào vận hành sớm Bệnh viện Dã chiến rất có ý nghĩa vào thời điểm này bởi, sẽ góp giảm tải rất lớn khối lượng công việc tại Bệnh viện Bệnh lao và phổi dang điều trị cho các bệnh mắc COVID-19 hiện nay.

Cũng trong sáng nay, tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành mọi mặt công tác về cơ sở vật chất, nhân lực để đưa vào sử dụng khu cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Đại học Tây Nguyên với quy mô 300 giường. Đây sẽ là nơi tiếp đón số công dân trở về từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh và Bình Dương do tỉnh đón, tiếp nhận theo nguyện vọng đăng ký của công dân.

 
Văn Thành
.
.
.