40 trẻ em dị tật bẩm sinh được phẫu thuật thành công

Thứ Ba, 13/06/2017, 07:36
Trong 3 ngày, từ ngày 10 đến 12-6, Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam, phối hợp với nhóm Nhịp cầu yêu thương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho các trẻ em tỉnh Tuyên Quang.


Hơn 40 bác sỹ, điều dưỡng, tình nguyện viên đến từ Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang thực hiện phẫu thuật các ca khó. 

Các bác sĩ Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam tiến hành phẫu thuật dị tật cho các em nhỏ.

Các em nhỏ có khiếm khuyết về các cơ quan như: dị tật tiết niệu sinh dục, dị tật tiêu hóa, dị tật cơ quan vận động, các di chứng sẹo bỏng sẽ được các Giáo sư, bác sỹ đầu ngành khám bệnh miễn phí và phẫu thuật ngay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Sau 3 ngày khám chữa bệnh, các bác sỹ đã khám sàng lọc cho hàng trăm lượt bệnh nhân và phẫu thuật thành công cho 40 bệnh nhi bị dị tật. GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam chia sẻ: “Lần này chúng tôi tới Tuyên Quang với mong muốn mang lại cho trẻ em cũng như gia đình các cháu một cuộc sống tốt đẹp nhất. Ngoài ra chúng tôi cũng sẽ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tới các đồng nghiệp tại tỉnh để tiếp tục triển khai được những kỹ thuật phức tạp”.

Ngoài khám bệnh miễn phí, Hội Phẫu thuật Nhi Việt Nam còn phối hợp với nhóm Nhịp cầu yêu thương tặng 40 suất quà cho các bệnh nhi sau phẫu thuật, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Trung Hiếu
.
.
.