Phẫu thuật dị tật cho con của chiến sĩ công tác ở Trường Sa

Thứ Ba, 17/06/2014, 21:13
Các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa phẫu thuật thành công dị tật bẩm sinh ở cánh tay phải của cháu bé 2 tuổi, con của Thiếu úy Phạm Tân Văn, hiện đang công tác tại đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa)….

Ths. BS Lưu Đức Thọ - Phó trưởng Khoa ngoại - chấn thương - bỏng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - người trực tiếp phẫu thuật cho cháu Phạm Bảo Liêm, 2 tuổi, ở thôn Vạn Minh, xã Đông Lĩnh, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, cho biết: Cháu Liêm bị dị tật bẩm sinh ở vùng nách phải, nên rất hạn chế hoạt động của cánh tay phải, không dang rộng cánh tay này được.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ của bệnh viện đã khám, hội chẩn rồi mới đưa ra quyết định phẫu thuật tạo hình, nới rộng tầm hoạt động của cánh phải cho cháu Liêm; dùng vạt da tại chỗ để xử lý trong quá trình phẫu thuật. Ca phẫu thuật này diễn ra từ 15 - 16h ngày 16/6 và bước đầu đã thành công. Hiện nay, cháu Liêm đã tỉnh táo, ổn định sức khỏe, ăn uống bình thường; cánh tay phải có thể dang rộng ra được hơn trước.

Bác sĩ Thọ cho biết thêm, do bố của cháu Liêm đang bận làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, không thể về đưa con đi phẫu thuật được, nên ông bà nội của hai cháu đã, đang chăm sóc cháu tại khoa ngoại - chấn thương - bỏng, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Đối với ca phẫu thuật lần này, bệnh viện hỗ trợ tích cực về y tế; còn chi phí phẫu thuật cho cháu Liêm là do Công ty cổ phần xây dựng và đầu tư phát triển nông thôn Miền Tây (Thanh Hóa) tài trợ trong thời gian cháu điều trị tại bệnh viện

Thái Thanh
.
.
.