30 công dân từ Vũ Hán về được xuất viện sau 21 ngày cách ly

Thứ Hai, 02/03/2020, 15:35
Sau 21 ngày cách ly tại Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 30 người trở về từ tâm dịch COVID-19 Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đều khỏe mạnh, xuất viện vào chiều nay.

Chiều 2/3, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán ra viện sau 21 ngày cách ly.

BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Dù trong đoàn có cả thai phụ 39 tuần tuổi và 6 trẻ nhỏ từ 8 tháng đến 14 tuổi nhưng đến thời điểm này tất cả đều khỏe mạnh, tâm lý tốt và được xuất viện.

Thai phụ 39 tuần tuổi khỏe mạnh và được xuất viện sau 21 ngày cách ly

Lý giải vì sao thời gian cách ly với nhóm này không phải là 14 ngày như thường lệ mà lại là 21 ngày, BS Cấp cho hay: "Thời điểm đó, Trung Quốc thông tin thời gian ủ bệnh 21-24 ngày nên chúng tôi quyết định kéo dài thời gian cách ly, nhưng sau đó thấy thông tin về thời gian ủ bệnh kéo dài không chính xác và hạn hữu. Việc kéo dài thời gian cách ly 21 ngày cũng là để thận trọng hơn”.

Sau 21 ngày cách ly, 30 công dân từ vùng dịch Vũ Hán được trở về với gia đình

Trước đó, ngày 10/2, 30 công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các công dân được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày. Thời gian đầu có 3 công dân có biểu hiện ho, sốt đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều âm tính với COVID-19. Việc cách ly đặc biệt với những công dân trở về từ vùng dịch không những giúp cho công tác chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn phòng chống nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.



Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chúc mừng các công dân khỏe mạnh ra viện

Cùng với đoàn 30 người này, toàn bộ đội bay cũng 3 y bác sĩ đi cùng đoàn cũng bị cách ly y tế và tất cả cùng khỏe mạnh.

Hiện ở BV Bệnh Nhiệt đới cũng đã tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe có nhiều người trở về Hàn Quốc và Nhật Bản.


Trần Hằng
.
.
.