22 học sinh tiểu học nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chủ Nhật, 13/09/2020, 19:59
Tối 13/9, bác sĩ Trương Thành Trung, Trưởng Phòng Y tế quận 2 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, 22 học sinh tiểu học của trường Bình Trưng Đông (chủ yếu là học sinh các lớp 1, 2, 3) nhập viện vì có các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm, các em được điều trị tại Bệnh viện quận 2.

Vào chiều tối ngày thứ 7 (12/9), có 8 em và cho đến sáng ngày 13/9 có thêm 14 em học sinh của Trường tiểu học Bình Trưng Đông nhập viện tại Bệnh viện quận 2. 

Các học sinh được cấp cứu với các biểu hiện nôn ói, sốt, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa… nghi ngộ độc thực phẩm. 

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tập trung điều trị triệu chứng sốt, tiêu chảy và truyền nước, bù dịch cho các bệnh nhi; đồng thời tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu, lấy dịch ói để làm xét nghiệm tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. Trong số 22 trường hợp nhập viện cấp cứu có 1 em lừ đừ do tiêu chảy nhiều, các bé khác có biểu hiện ngộ độc thực phẩm nhẹ.

Được biết, trưa ngày thứ 6 (11/9), học sinh bán trú Trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với thực đơn bánh canh tôm và ăn bữa xế là bánh su kem. 

Sau khi ăn, các học sinh không có biểu hiện bất thường, nhưng đến ngày hôm sau (12/9), một số học sinh có biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy nên được gia đình đưa đến Bệnh viện quận 2 khám và điều trị. 

Sáng chủ nhật (13/9) có thêm các học sinh khác được gia đình đưa đến bệnh viện cũng có biểu hiện tương tự. Đến tối 13/9, ghi nhận có 22 học sinh nhập viện quận 2.

Bác sĩ Trương Thành Trung cho biết: “Chúng tôi trao đổi với phụ huynh học sinh, nếu con có biểu hiện nôn ói, sốt… biểu hiện của ngộ độc thực phẩm thì đưa đến bệnh viện thăm khám, không nên lo sợ dịch bệnh COVID-19 mà để con ở nhà, rất nguy hiểm. Do đó, hôm nay có thêm một số phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám. Hầu hết các em bị nhẹ, chỉ có một em bị ở mức trung bình, các bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng điều trị nên đến nay đã ổn”.

Cũng theo bác sĩ Trung, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng Y tế quận 2 phối hợp với các đơn vị chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch ói, kiểm tra mẫu thức ăn, nước uống toàn trường, nước vòi trong bếp… để phục vụ cho việc xác minh về ngộ độc.


Nguyễn Cảnh
.
.
.