200 công dân nhập cảnh vào Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Chủ Nhật, 17/05/2020, 19:34
Chiều 17/5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết: Tất cả 200 công dân từ Đức và Tây Ban Nha nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 16/5 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó, lúc 13h58’ ngày 16/5, chuyến bay VN 08 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa hơn 200 công dân Việt Nam sinh sống ở Tây Ban Nha và Đức về nước. Đây là những công dân được Chính phủ nước ta tổ chức đưa về nước để phòng tránh dịch bệnh do SARS-CoV-2. 

Tất cả hơn 200 công dân Việt Nam từ Đức và Tây Ban Nha nhập cảnh vào Đà Nẵng vào ngày 16/5 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Chuyến bay VN8 cất cánh từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Trong số hơn 200 hành khách có 18 người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ; 1 bệnh nhân vừa phẫu thuật nối ruột. Đây là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người bệnh tật, du học sinh đã hoàn thành chương trình học. 

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, toàn bộ hành khách được CDC Đà Nẵng tại sân bay tổ chức tiếp đón, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế sau đó đưa về khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng. Lực lượng chức năng cũng đưa bệnh nhân vừa phẫu thuật và bốn trường hợp bị sốt đến BV Phổi Đà Nẵng cách ly theo dõi.

Trước đó, tại TP Đà Nẵng vào lúc 20h20 ngày 10/5, chuyến bay mang số hiệu VN674 của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở theo 273 công dân từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) cũng đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Chuyến bay này nằm trong kế hoạch đón công dân Việt Nam về nước phòng tránh COVID-19 của Bộ Ngoại giao. Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép thực hiện chuyến bay. Các công dân này được cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố và kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả cũng đều âm tính với SARS-CoV-2.

Hoài Thu
.
.
.