20% bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy bị kháng thuốc

Thứ Sáu, 04/12/2015, 16:14
Ngày 4-12, bệnh viện Chợ Rẫy đã triển khai Lễ phát động chiến dịch chống kháng thuốc nhằm kêu gọi mọi người chung tay phòng chống kháng thuốc. 20% bệnh nhân kháng thuốc tại bệnh viện Chợ Rẫy là con số được cung cấp tại hội nghị.

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thảo, Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, việc sử dụng kháng sinh không thích hợp, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không mắc bệnh lý nhiễm khuẩn… đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn gây bệnh. Vấn đề kháng thuốc kháng sinh ngày càng trở nên trầm trọng do nhiều vi sinh vật thích nghi và trở nên kháng với nhiều loại thuốc, nhiều chủng vi khuẩn đã kháng nhiều loại kháng sinh, kể cả kháng sinh thế hệ mới. Trong khi đó, việc phát triển các kháng sinh mới đã chững lại từ hơn 30 năm nay và chỉ có một vài kháng sinh mới ra đời.

Lãnh đạo các Khoa phòng bệnh viện Chợ Rẫy lên thực hiện ký cam kết phòng chống kháng thuốc.
20% bệnh nhân bệnh viện Chợ Rẫy bị kháng thuốc.

Tại buổi phát động, các lãnh đạo, trưởng các khoa phòng, cán bộ, nhân viên bệnh viện đã ký cam kết chung tay phòng chống kháng thuốc và thực hiện các hình thức tuyên truyền khác như treo banner ở cổng bệnh viện, in các poster để tại các khoa, phòng để tiện việc tuyên truyền cho bệnh nhân.

H.Nga
.
.
.