2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly ở Củ Chi

Thứ Hai, 03/05/2021, 15:12
Chiều 3/5, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cơ quan chức năng đang truy tìm 2 người Trung Quốc trốn khỏi khu cách ly Củ Chi.


Theo đó, trong nhóm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được phát hiện tại huyện Củ Chi được cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tập trung, tuy nhiên tối 2/5, lợi dụng đêm tối, 2 người đã bỏ trốn.

Tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố ngày 3/5, ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã báo cáo về các trường hợp nhập cảnh trái phép, cách ly và bỏ trốn cách ly trên địa bàn huyện, đến nay vẫn chưa tìm thấy. Chủ tịch huyện Củ Chi cho rằng có thể 2 đối tượng trên đã di chuyển đến địa phương khác. Do đó, ông Phú xin ý kiến chỉ đạo từ UBND thành phố để tiếp tục có biện pháp xử lý. 

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố quyết tâm tìm ra 2 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly để đảm bảo phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND thành phố cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan cần siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19; đặc biệt là công tác nhập cảnh, quản lý nhập cảnh trái phép, cần phát huy vai trò của người dân trong việc kịp thời phát hiện, báo cáo với các lực lượng chức năng.

Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện cách ly các đối tượng nhập cảnh trái phép theo đúng quy định, đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác quản lý, giám sát tại khu cách ly tập trung.

Nguyễn Cảnh
.
.
.