16 trường hợp 'dương tính' khi test nhanh ở Huế có kết quả âm tính

Thứ Hai, 03/08/2020, 17:11
Qua xét nghiệm lại bằng kỹ thuật Realtime PCR - phương pháp chẩn đoán SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trung ương Huế, tất cả 16 trường hợp đều cho kết quả âm tính.


Chiều 3/8, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua test nhanh đường máu đối với các trường hợp đi về từ vùng dịch, có tiền sử tiếp xúc với F1, cơ quan chức năng của tỉnh ghi nhận có 16 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, qua xét nghiệm lại bằng kỹ thuật Realtime PCR - phương pháp chẩn đoán SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Trung ương Huế, tất cả 16 trường hợp này đều cho kết quả âm tính.

Hiện 16 trường hợp này đã được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cách ly và tiếp tục theo dõi, kiểm tra. Đồng thời, tỉnh cũng đã tiến hành truy vết những người liên quan đến 16 trường hợp này để có các biện pháp xử lý kịp thời phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những đối tượng theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Kết quả xét nghiệm PCR mới cho kết luận cuối cùng. Ví dụ như trường hợp đến từ tỉnh Quảng Ngãi ở trọ tại hẻm 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế và một số trường hợp khác, khi test nhanh đường máu có kết quả dương tính nhưng khi xét nghiệm PCR lại cho âm tính thì kết quả là âm tính với với SARS-CoV-2”, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay.

Trong số 16 trường hợp nói trên, có 1 trường hợp liên quan đến 3 bệnh nhân (BN) số 589, 601, 602 từng đi nhiều điểm tại Huế. Qua kiểm tra, truy vết, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đã xác định có 41 trường hợp F1và 163 trường hợp F2 liên quan đến các BN này.

Người dân ở TP Huế đến Trạm y tế phường đăng ký lấy mẫu test nhanh COVID-19.

Liên quan đến các BN số 589, 601, 602 đã từng đi qua những địa điểm tại Huế trong ngày 23 và 24/7, tại cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan huy động tổng lực, nỗ lực tối đa để truy vết các đối tượng liên quan đến 3 BN trên.

Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương xử lý dấu vết triệt để, làm đầy đủ và cương quyết, phong tỏa quán cà phê Mắt Biếc, đóng cửa các hàng quán mà các BN trên từng đến cũng như cách ly các đối tượng đã tiếp xúc gần với BN. Yêu cầu Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để truy vết xem ngoài những địa điểm mà BN đã đến, trên tuyến đường từ Huế vào Đà Nẵng, xe chở các BN có dừng, đỗ ở điểm nào nữa không.

“Truy vết được các trường hợp có yếu tố dịch tễ cao để cách ly theo dõi là cách duy nhất để kiểm soát được nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, cùng với cơ quan chức năng, mỗi người dân hãy tự giác khai báo y tế trung thực để góp sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.


Anh Khoa
.
.
.